Taken 3 (2014) ปิดตำนานไตรภาคหนังแอคชั่น แห่งยุค

31

หนังแอคชั่น

หลังจากที่สร้างความประทับใจให้กับข้อหนังแอคชั่นมากมาย สำหรับ Taken ได้ 2 ภาคแรก การกลับมาในภาค 3 จึงถือเป็นการ ปิดตำนานไตรภาคให้สมบูรณ์แบบที่สุด หนังจะทำออกมาได้ดีหรือไม่คุณผู้ชมเท่านั้นที่จะเป็นผู้ให้คำตอบ

Taken 3 ดูในชื่อไทยว่า “คนคมล่าไม่ยั้ง” เล่าถึงเรื่องราวของ ไบรอัน อดีตสายลับ มือดี และผู้เป็น Cia ที่ในระยะหลังถึงแม้ว่าเขาอาจจะไม่ได้รับงานบ่อยนัก แต่อย่างไรก็ตามฝีมือของเขายังคงขึ้นชั้นในการต่อสู้

ทว่าเรื่องราวในครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อ อดีตภรรยาของเขาอย่าง “ลีนอร์”  ที่กำลังมีปัญหาชีวิตรักกับสจ๊วต สามีคนใหม่ ทำให้ ไบรอัน มีโอกาสที่จะกลับไป สานต่อความสัมพันธ์กับอดีตภรรยาของเขา

แต่เหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อ อดีตภรรยาของเขาถูกฆาตกรรมภายในห้องพัก และเขากลับถูกกล่าวหาว่าเป็นฆาตกรลงมือฆ่าอดีตภรรยาของตนเอง นั้นจึงทำให้เขาต้องหลบหนีจากการตามล่า ที่มีทั้ง ซีไอเอ ฝีมือดี FBI ที่สามารถเจาะข้อมูลได้ทุกอย่างและเจ้าหน้าที่ตำรวจ มากฝีมือ

ทว่าการที่ต้องหนีและตามหาตัวฆาตกรไปพร้อม ๆ กันทำให้เขาต้องใช้ฝีมือเป็นอย่างมาก และต้องทำ ไม่ใช่เพียงเพราะ พิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตนเองแต่ต้องล้างแค้น ไปด้วย

อีกทั้งเขาจำเป็นจะต้องพึ่งคนเพียงคนเดียวอย่าง คิม ที่ดูเหมือนว่าลูกสาวของเขาก็จะกลายเป็นคุณแม่มือใหม่ ในช่วงวัยรุ่นที่ไม่พร้อมเช่นกัน นั้นจึงทำให้เขานี้ต้องประสบปัญหามากมายและ เขาจะต้องแก้ทุกเรื่องไปในเวลาเดียวกัน

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Taken 3

ในแง่บวก

สำหรับคอหนังแอคชั่นชื่นชอบ การต่อยตีรวมไปถึงบทที่ดูอาจจะเกินจริง และพระเอกมีพลังอมตะ ที่เรียกได้ว่าทำยังไงก็ไม่ตายน่าจะถูกใจกับภาพยนตร์เรื่องนี้อีกครั้ง

ในแง่ลบ

ต้องยอมรับว่าหนังมาถึงจุดที่ควรจะสิ้นสุดได้แล้ว มุกหลายๆอย่างของหนังค่อนข้างถูกจับทางได้ ซึ่งหลายครั้งอาจจะกลายเป็นการน่าเบื่อเพราะผู้ชมสามารถคาดเดาหลากหลายเรื่องได้ไม่ยาก อีกทั้งเนื้อเรื่องในภาคนี้ค่อนข้างที่จะ ดร็อป ลงจาก 2 ภาคที่ผ่านมา

Previous articleคลิปไฮไลท์คู่เมื่อคืน นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 3-1 เอฟเวอร์ตัน (ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก)
Next articleThe Gray Man หนังทุนสร้างสูงสุดของ Netflix ปล่อยฟุตเทจแรกก่อนฉายกลางปี