แหวนแหวน เล่าถึงเหตุการณ์ที่เธอได้ตรวจพบมะเร็งเต้านมตอนอายุ 23 ปี

114

มะเร็งเต้านม

ถือเป็นอีกหนึ่งดาราและพิธีกรคนดังในวงการบันเทิงไทย ที่ผ่านเรื่องราว ปัญหาสุขภาพในชีวิตมามากมายสำหรับ แหวนแหวน ปวริศา โดยเมื่อไม่นานมานี้เธอได้ ออกมาเปิดเผยถึงการป่วยเรื้อรัง และต้องเข้าโรงพยาบาลบ่อยครั้ง ผ่านรายการคุยแซ่บ SHOW ออกอากาศทางช่องวัน 31 ที่มี ชมพู่ ก่อนบ่าย และ ธัญญ่า ธัญญาเรศ เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

และในครั้งนี้เธอได้รำลึกถึงช่วงเวลานั้นอายุ 23 ปี ที่เธอป่วยเป็นมะเร็งเต้านมว่า

 “ตอนอายุ 23 ไปตรวจพบว่าเป็นมะเร็งเต้านม ตอนนั้นไปรับงานอีเวนท์ที่ส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้หญิงมาตรวจมะเร็งเต้านม มันมีช่วงเสวนาที่เราไม่รู้จะทำอะไรไปลองตรวจดูปรากฏว่าเจอ เราไปตรวจซ้ำอีก 3 โรงพยาบาลก็ยังเจอเค้าบอกให้เอาออกให้เร็วที่สุด เราช็อกตอนนั้น แต่ต้องกลับมาถ่ายรูปยิ้มแย้มที่งานอีเวนท์ต่อ หมอบอกว่ามันเป็นความโชคดีบนความโชคร้าย คนวัยนี้ไม่ค่อยเจอ เจออีกที 30 คือขั้ย 3-4 ไปแล้ว”

 “ไม่ต้องคีโม ยังค่ะ ตอนแรกคุณหมอก็แพลนว่าอาจจะต้องตัดต่อมน้ำเหลือง เค้าตัดก้อนเนื้อไปเช็คดูแล้วมันยังไม่ลาม คุณหมอจะผ่าตัดเยอะกว่านี้เราบอกไม่หน้าอกฉันจะไม่มี”

 “สิ่งที่กังวลคือความสวย  กลัวไม่สวยมากกว่ากลัวตายถ้าเราจะทำหน้าโอเค แต่หน้าอกนี่สาบานเราไม่เคยทำอะไรเกี่ยวกับหน้าอกเลย เป็นสิ่งที่ภูมิใจมากว่าแม่ให้มาโดยที่ฉันไม่ต้องทำ แล้วพระเจ้ายังจะพรากจากฉันไปอีกหรอ ฉันขอเก็บไว้ภูมิใจนิดนึง เอาจริงๆ กลัวหน้าอกมากกว่ากลัวตาย กลัวว่ามันจะผิดทรงมั้ย มันก็ไมได้เท่ากันแต่ว่าก็ไม่ได้น่าเกลียดมาก”

Previous articleไม่ปล่อยผ่าน! กระแต ฟาดกลับคอมเมนต์ “ขายเสียงหรือขายอะไร” หลังปล่อยเพลง “ดูดพิษ”
Next articleบวงสรวงพระพิฆเนศให้ 2 งวดติด ส่องเลขเด็ดงวดต่อไป