“พีเค” แจงดราม่าปมสาวถูกชน เจ้าตัวสื่อสารผิด

24

สื่อสารผิด

หลังจากที่ พีเค – ปิยะวัฒน์ เข็มเพ็ชร์ นักจัดรายการชื่อดังได้พูดถึงข่าวหญิงคนหนึ่งที่ถูกรถยนต์สีดำ ชนบริเวณทางม้าลาย และเจ้าตัวก็ได้ใช้คำพูดว่า “ถ้าไม่บาดเจ็บมาก และได้ 3,000 บาทก็คุ้มค่าแล้ว” และหลังจากที่ พีเค ได้ร่ำประโยคนี้ออกมา แน่นอนว่าคงเรียกว่าชาวเน็ตเสียงแตกก็คงไม่ได้ เพราะเสียงทั้งหมดต่างก็วิพากษ์วิจารณ์คำพูดของ พีเค ว่าเป็นการเหยียด และไม่ให้เกียรติ

พร้อมกับมองถึงสถานการณ์ปัจจุบันนี้ ที่กฎหมายของเมืองไทยเกี่ยวกับเรื่องการเอาผิดบังคับใช้คนขับรถหรือว่าจะรถยนต์หรือว่ามอเตอร์ไซค์ที่ทำผิดกฎหมาย โดยเฉพาะบริเวณทางม้าลาย ที่ไม่ยอมจอดต่างก็ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ พีเค

และภายในไม่ถึง 24 ชั่วโมง หลังจากที่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงคำพูดของ พีเค ออกมาอย่างต่อเนื่อง เจ้าตัวก็ได้ออกมาชี้แจงดราม่าทันที ซึ่งครั้งนี้ พีเค ได้ออกมาบอกผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมกับขอโทษเรื่องของคำพูด ซึ่งเจ้าตัวได้อธิบายว่า สิ่งที่สื่อสารออกไป และในใจไม่ตรงกันเพราะเจ้าตัวไม่ต้องการที่จะแสดงความคิดเห็นในทิศทางที่ลบ แต่แค่อยากเปรียบเทียบสิ่งที่ตัวเองเคยประสบมา ซึ่ง พีเค ได้อธิบายในทำนองที่ว่าเจ้าตัวเคยประสบอุบัติเหตุมาเมื่อ 10 ปีก่อน เพราะว่าเคยถูกวินมอเตอร์ไซค์แถวแยกอโศก

และครั้งนั้น พีเค ก็ต้องพาตัวเองไปที่โรงพยาบาล และรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด ส่วนในกรณีที่ผู้หญิงถูกชนที่ทางม้าลาย และได้เงิน 3,000 บาท เป็นค่าทำขวัญ พีเค มองว่าสิ่งที่ตัวเองต้องการจะสื่อสาร ก็คือจะพูดถึงว่าตนเองทำไมไม่โชคดีเหมือนกับหญิงคนนี้

เพราะตอนที่ตัวเองถูกชนเมื่อ 10 ปีก่อน ก็ไม่มีใครดูแล ซึ่ง พีเค ไม่ได้มีเจตนารมณ์ที่จะเหยียด หรือว่ามองข้ามกฎหมายที่เกิดขึ้น ซึ่ง พีเค ยังบอกอีกว่าการเรียบเรียงคำพูดของตนเอง กับการสื่อสารออกมาเป็นสิ่งที่ไม่ตรงกัน และเจ้าตัวจะปรับปรุงเรื่องของคำพูด และขอโทษทุกคนที่ทำให้รู้สึกไม่ดี เพราะไม่ได้มีเจตนา

Previous articleมัดหมี่ เปิดใจแม้เลิกกับอดีตสามีแล้ว แต่ยังคงเป็นห่วงอยู่
Next articleแก้บนท้าวเวสสุวรรณ หลังได้โชคสลาก 5 ใบ