Tazza: The High Rollers (2006) สุดยอดภาพยนต์ การพนันอมตะตลอดกาลของฝั่งเกาหลีใต้

324

The High Rollers

สำหรับกระแสความนิยมของภาพยนตร์จากประเทศเกาหลีใต้ ได้เริ่มมีมากขึ้นในช่วงระยะเวลาหลังในตลด 10 ปีที่ผ่านมา

แต่ทว่า ในช่วงเริ่มต้นของวัฒนธรรมเกาหลี ที่โด่งดังไปทั่วโลก Tazza: The High Rollersที่ออกฉายในปี 2006 ได้รับความชื่นชมอย่างล้นหลาม

Tazza: The High Rollers หรือในชื่อไทยวา “สงครามรักสงครามพนัน” เล่าถึงเรื่องราวของ โกนิ ชายหนุ่มผู้ไม่เอาไหน แต่ทว่าเขาได้ถูกจับพลัดจับผลูไปพบกับเซียนพนันท่านหนึ่ง ซึ่งได้รับฉายาว่า อาจารย์ในวงการ และดูเหมือนว่าเซียนพนันท่านนี้จะเอ็นดูเขาและได้สอนวิชาการเล่นพนันให้กับเขา โดยเฉพาะอย่างยิ่งไพ่ที่ทำให้เขาได้รู้ว่าตนเองมีพรสวรรค์

อย่างไรก็ตามเมื่อเข้าสู่สังคมการพนัน ไม่มีมิตรแท้และศัตรูที่แน่นอน โดย มาตามจุง สาวที่คอยบงการวงการพนัน ได้ตกหลุมรักในตัวเขาและมีความสัมพันธ์ในเชิงชู้สาว กับ โกนิ ทว่าเธอเองก็ต้องการหลอกชายผู้นี้ให้ทำเงินให้กับเธอเช่นกัน และดูเหมือนว่าศัตรูที่แท้จริง ของวงการพนัน อย่าง โก ควายอน ที่พร้อมจะทำลายทุกคน เพื่อความสุขส่วนตัว กับการหาเงินและได้ทำลายชีวิตคนอื่น ซึ่งตัวของ โกนิ จะต้องสู้กับนักพนันมือ 1 รายนี้

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Tazza: The High Rollers

ในแง่บวก

นี่คือหนังที่ขึ้นฮิ้ง หนึ่งเรื่องของวงการภาพยนตร์เกาหลี หนังมีหลากหลายอารมณ์ที่ผู้ชมสามารถรับชมได้อย่างไม่น่าเบื่ออีกทั้งยังมี อย่าคิดอะไรกับผู้ชม ไม่มองมุมมองใหม่ ๆ เกี่ยวกับการพนัน

ในแง่ลบ

การตัดบทไปมาของหนังอาจทำให้ผมสับสนได้ ผู้ชมควรรับขมพร้อมกับจดจ่อกับรายละเอียด

Previous article“นก อุษณีย์” แจ้งความคนปล่อยแชทไลน์ส่วนตัว ทำคนอื่นเดือดร้อนมาก
Next articleแซม ไรมี่ ปลื้มหลังจากตัวละครไอ้แมงมุม ของเขาได้คืนจอ