น้ำฝน แชร์ประสบการณ์ลูกสาวติดเชื้อไวรัสโควิคที่อเมริกา

14

อเมริกา

แม้ว่าจะห่างหายไปจากวงการบันเทิงไทย ในระยะหลังพอสมควร สำหรับ น้ำฝน กุลณัฐ อดีตดาราคนดังในยุค 90 ที่ในเวลานี้เธอได้พักผ่อนกับครอบครัว ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

ทว่าในครั้งนี้อดีตดาราคนดัง ได้แชร์ประสบการณ์ที่ลูกสาวน้องทาเรีย ได้ติดเชื้อไวรัส โตวิด-19 ในประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งทุกอย่างกว่าจะรู้ตัวลูกของเธอก็เกิดที่จะหายแล้ว

 “Last day in LA at the park..Hope we can go back Soon! เมื่อสายพันธุ์ใหม่มาเราจะกลับมา (ล้อเล่นน้า) เรื่องมีอยู่ว่าทาเรียเป็นโควิดไปเมื่อวันที่ 30 ธ.ค. แต่ตอนนี้หายแล้วนะคะ อาการคือมีไข้สูงสุดที่ 39.8 ปวดหัว อ้วก 2 ครั้ง ยาที่ให้แค่ยาลดไข้เด็ก ป่วยอยู่วันนึงประมาณ 24-28 ชม. แล้วก็หายเป็นปกติ วิ่งได้กินได้ ไม่มีน้ำมูกแต่มีไอบ้างเล็กน้อย แล้วก็จามบ้าง”

 “ส่วนอีแม่อีพ่อเพิ่งหายจากโควิดภูมิน่าจะยังดีอยู่มั้ง ก็เลยไม่ได้ติดทาเรียทั้งที่ไม่ได้ใส่แมสด้วย แถมนอนติดลูกทุกวัน เพราะนึกว่าลูกแค่อาหารเป็นพิษ จนผ่านมา 3 วัน ญาติที่เราเพิ่งไปเจอ โทรมาบอกว่าบวก ตอนนั้นก็ไม่คิดว่าทาเรียจะติด เพราะตอนเราเป็นลูกก็ไม่ติด เพราะอาการน้อยมาก”

 “จะพาไปเช็ค pcr ช่วงปีใหม่ก็คิวเต็มมากคือต้องจองในเว็บ ผ่านไปสองวันถึงหาที่ตรวจได้ต้องพาไปตรวจคลินิคเด็ก แล้วกว่าจะได้ผลก็รอสามวันครบ 10 วันนับจากวันที่เป็น ทาเรียก็เลยเป็นโควิดแบบงงๆ”

 “ที่อเมริกาให้กักตัว 7-10 วัน แต่เห็นสามีว่าที่อเมริกาเปลี่ยนกฎแล้ว ถ้าใครเป็นโควิดพอไม่มีอาการก็ให้อยู่บ้านต่ออีก 5 วัน ก็ออกจากบ้านได้แต่ต้องใส่แมส เค้าให้รับผิดชอบตัวเองและต่อสังคมกันเอง เพราะคนป่วยก็คงต้องออกไปซื้อยาเองซินะ วิธีรักษาคือกินยาตามอาการแค่นั้น ก็ดีที่ทาเรียไม่ป่วยมากแค่วันเดียวแล้วกว่าจะได้ผลก็หลายวัน”

Previous articleยังเอาฮา “ดีเจต้นหอม” ถ่ายแซ่บใส่บิกินี่
Next articleเมทัล ตอบคำถามที่ไม่ค่อยมีรูปคู่กับโดม