วู้ดดี้ เปิดใจถึงความเป็นไทยผ่านสื่อชื่อดังระดับโลก

16

ความเป็นไทย

ถือเป็นอีกหนึ่งบุคลากรคุณภาพในวงการบันเทิงและสื่อมวลชนของไทยอ สำหรับพิธีกรคนดังอย่าง วู้ดดี้ วุฒิพล มิลินทจินดา ที่ในครั้งนี้เขาได้รับเกียรติสูงสุด โดยได้รับเลือกเป็นบุคคลที่จะต้องถ่ายทอดความเป็นไทยผ่านสื่อชื่อดังอย่าง CNN ในรายการ Quest’s World of Wonder (เควสท์เวิลด์ออฟวันเดอร์ ) ซึ่งเป็นรายการท่องเที่ยวของช่อง CNN ที่จะพาผู้ชมร่วมเดินทางข้ามโลกไปยังทุก ๆ ประเทศที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ในซีซั่นล่าสุด ได้มีการเดินทางมายังประเทศไทยเพื่อถ่ายทำรายการ Quest's World of Wonder (เควสท์เวิลด์ออฟวันเดอร์ ) โดยในครั้งนี้ วู้ดดี้ วุฒิธร พิธีกรชื่อดังของเมืองไทย ได้รับการรับเลือกให้เป็นบุคคลที่เข้าร่วมสัมภาษณ์พูดคุยในครั้งนี้กับ ริชาร์ด เควสท์ พิธีกรคนดัง

โดย พิธีกรชาวไทยได้ตอบคำถามได้อย่างยอดเยี่ยมในหลากหลายเรื่องว่า

 “แม่น้ำเจ้าพระยากสายนี้เป็นส่วนหนึ่งของ DNA ประเทศไทยใช่หรือไม่  ใช่ครับ นี่คือแม่น้ำเจ้าพระยา แม่น้ำสายที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย เป็นศูนย์กลางของกรุงเทพฯ และเป็นศูนย์กลางของประเทศไทย แม่น้ำสายนี้ มีทั้งโรงแรม วัด โรงเรียน และ ชุมชนแออัด เรียกว่ามีทุกอย่างเลยก็ว่าได้ นี่คือ วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร หนึ่งในที่สวยงามที่สุดของประเทศไทย วัดแห่งรุ่งอรุณ เป็นวัดที่มีความสวยงามสร้างสรรค์แต่ขณะเดียวกันก็มีความเรียบง่ายอยู่ในตัวเอง ที่นี่คือความสงบที่แวดล้อมไปด้วยความวุ่นวายแบบกรุงเทพฯ ความสงบกับความวุ่นวายรวมกันอยู่ในที่เดียว”

 “คุณสมบัติของความเป็นไทย สุภาพ ให้ความเคารพแก่ผู้อื่น เป็นประสบการณ์ที่ต้องเล่าย้อนกลับไปมาก ๆ เวลาถามคำถามที่หนัก กับแขกรับเชิญก็คงจะมีคำถามในใจว่า ทำไมคำถามถึงหนักขนาดนี้ ซึ่งปกติรายการในประเทศไทยจะไม่ถามคำถามในลักษณะแบบนี้เท่าไร สิ่งที่ทำก็คือเปลี่ยนอารมณ์ในการถาม ไม่ใช้น้ำเสียงที่หนักหน่วง ถามคำถามในท่าทีที่สบายผ่อนคลายและยิ้มแย้มในระหว่างถาม และเมื่อเป็นคำถามที่ต้องถามก็ต้องถามออกไป”

Previous articleแกรนด์ เดอะสตาร์ เผยถึงความรักในอดีต ที่ต้องช่วยแฟนขายของริมถนน
Next articleสุกัญญา มิเกล เปิดใจเรื่องความรัก กับ เพศทางเลือก