Widows (2018) เมื่อชีวิตของเหล่าแม่หม้ายที่ต้องโคจรมาพบกัน พร้อมกับตราบาปกับปัญหามากมาย

35

แม่หม้าย

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบภาพยนตร์ดราม่าเข้มข้นเคยเป็นหนังที่ได้รับคำวิจารณ์ในแง่ดีจากฝั่งตะวันตก เกี่ยวกับประเด็น ความกดดันของตัวละครและการสะท้อนภาพสังคมในแต่ละยุค Widows คือภาพยนตร์ที่คุณกำลังตามหา

Widows หรือในชื่อไทยว่า หม้ายสาวล้างบัญชีหนี้ เล่าถึงเรื่องราวของ 4 สตรีไม่ว่าจะเป็น เวโรนิก้า, อลิซ, ลินดา และแบลล์

ที่ดูเหมือนว่า ทั้งหมดไม่ได้มีอะไรที่เหมือนกันเลย แต่ทว่า โชคชะตาจะพา ได้นำพาให้ทั้งหมด พบเจอกับอะไรที่คล้ายกัน 1 อย่างคือ หนี้ที่เหล่าสามีของพวกเธอทั้งหมดทิ้งเอาไว้จากการก่ออาชญากรรมทั้งหลาย

ทว่าเรื่องราวแย่ ๆ ทั้งหลายที่พวกเธอต้องรับตราบาปจาก เหล่าสามีจอมแสบ และเรื่องราวทั้งหมดได้สะท้อนความเป็นมาในยุคสมัยของเมืองชิคาโก ที่อยู่ในยุครุ่งเรือง แต่ชีวิตคนในเมืองกลับมีแต่ความสับสนอลหม่านและความตึงเครียดที่กดดันชีวิตตนเองในแต่ละวัน

และเมื่อทั้ง 4 คนต้องพบกับโชคชะตาอันแปลกประหลาดในมือของพวกเธอทั้งหมด ทุกคนจะต้องต่อสู้ร่วมกันเพื่อสร้างอนาคตที่ดีให้กับตนเองและครอบครัวที่เหลือ รวมไปถึงชำระตราบาปสามีของพวกเธอเคยทำเอาไว้ทั้งหมด

ทว่าในท้ายที่สุดทุกอย่างไม่มีอะไรง่ายดายและอาจจะมีจุดที่ไม่คาดฝันกับพวกเธอทั้งหมดก็เป็นได้

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Widows

ในแง่บวก

หนังค่อนข้างมีเนื้อเรื่องที่น่าสนใจ ประเด็นที่หนังพยายามจะนำเสนอความแปลกใหม่ให้กับผู้ชม และหนังได้สะท้อนเรื่องราวในเมืองใหญ่อาจจะไม่ใช่ชีวิตในฝันของใครหลายคนอีกแล้วก็เป็นได้

ในแง่ลบ

หนังค่อนข้างมีช่องโหว่ที่เยอะมากพอสมควร ความไม่สมเหตุสมผลในบางอย่าง ที่ผู้ชมได้รับชมอาจจะรู้สึกถึงอารมณ์ที่ค้างเต่อและเหมือน การตั้งคำถามที่ไม่มีคำตอบ คำถามปลายเปิดที่ไม่มี อะไรการันตี ได้ถึงเหตุผลที่เหมาะสม เหมือนหนังพยายามที่จะโยนหินถามทางผู้ชม โดนไม่ต้องการคำตอบ

Previous articleปิดฉาก 10 ซีซั่น “บรู้กส์” ประกาศรีไทร์ หลังจบฤดูกาล
Next articleไฮไลท์บอลสด ชลบุรี เอฟซี 3-2 การท่าเรือ เอฟซี (ฟุตบอลไทยลีก)