สุกัญญา มิเกล เปิดใจทำไมต้องขึ้นศาลถึง 3 ครั้ง

26

ขึ้นศาล

อาจไม่ใช่เรื่องที่ดีนัก ที่ชีวิตจะต้องขึ้นศาล บ่อยครั้งสำหรับ สุกัญญา มิเกล สาวที่ได้เปิดใจว่าเธอคือเพศทางเลือก

โดยล่าสุดเธอได้เปิดใจอย่างหมดเปลือก ถึงการที่ต้องขึ้นศาลถึง 3 ครั้งผ่านรายการ Z Story Z Holiday ช่องอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง34 กับพิธีกร ดีเจอ๋อง เขมรัชต์ และพิธีกร ลิตา อินท์ชลิตา

 “ชีวิตต้องขึ้นร้องศาล 3 ครั้ง ครั้งแรกเป็นการขึ้นศาลเพื่อฟ้องหย่า เพราะว่าตกลงกันไม่ได้ เราขอหย่า ขอแยก แล้วเขาไม่ยอมแยก หลังจากนั้นก็เลยมีการขึ้นโรงขึ้นศาล ต้องอาศัยตัวกลางด้วย ทีนี้ก็ตัดสินมาว่าแยกลูกกันไป เพราะเรามีลูก 2 คน คนโตก็อยู่กับเขาไป อยู่ในการดูแลของบิดา ส่วนคนเล็กก็อยู่ในการดูแลของเรา แต่สิทธิ์ในการปกครองยังคงเป็นการปกครองร่วมอยู่”

 “ดังนั้นครั้งที่ 2 มันก็เลยเกิดขึ้นมาอีกรอบหนึ่ง เนื่องจากว่าลูกสาวได้มาเที่ยวที่บ้าน แล้วเขาก็เอ่ยมาว่า อยากจะมาอยู่กับเรา ทีนี้พอไปขึ้นศาล กลายเป็นว่าลูกสาวเปลี่ยนใจว่าอยากจะอยู่กับบิดา สิทธิ์ในการยื่นเพื่อจะดูแลบุตรกลายเป็นว่าไม่มีแล้ว ก็กลับมาคงเดิม ความหมายคือ ทุกอย่างต้องปฏิบัติตามคำสั่งศาล ตั้งแต่แรกมันไม่เป็นไปตามคำสั่งศาล”

 “พอครั้งที่ 3 ก็คือ เราได้เห็นพฤติกรรมแล้วว่า ต่างคนมันแยกกันมานาน แล้วความสัมพันธ์มันห่างกันมาก หรือใช้คำว่า ต่างคนต่างอยู่ ทีนี้ก็ไม่มีการติดต่อหรือสานสัมพันธ์กัน แล้วเราเองเราจะต้องทำเอกสารให้ลูกชาย เราก็ขอให้เขาพิจารณาช่วยเซ็นเอกสารให้ เพราะว่ายังมีสิทธิ์ในการปกครองร่วม ปรากฏว่าไม่ได้รับการสนับสนุน ก็เลยเกิดครั้งที่ 3 เพื่อที่จะขอสิทธิ์ปกครอง เพราะว่าเราจะทำเอกสารให้ลูกคนเดียว แล้วนั่นหมายความว่า ในเมื่อมันต่างคนต่างอยู่กันไปอยู่แล้ว เราก็เลยตัดสิทธิ์เราจากลูกสาวด้วย”

Previous articleดีเจเจ๊แหม่ม เปิดใจถึงความคลั่งศัลยกรรม
Next articleหมอเจี๊ยบ วิพากษ์วิจารณ์ถึงปัญหาขนส่งมวลชนในประเทศไทย