Disney+ เกาะกระแสซีรี่ส์เกาหลีใต้ อัด 4 เรื่องใหม่ในปี 2022

20

เกาหลีใต้

หลังจาก Squid Game สร้างปรากฏการณ์บนแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งระดับโลกอย่าง Netflix ในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2021 ก็ได้จุดประกายให้ซีรี่ส์จากเกาหลีใต้อยู่ในความสนใจของคนทั่วโลกอีกครั้งโดยเฉพาะฝั่งตะวันตก รวมถึง Sandra Bullock นักแสดงหญิงคนดัง ยังเคยให้สัมภาษณ์อ้างอิงถึง Squid Game เมื่อครั้งขอบคุณ Netflix ที่ทำให้คนในวงการบันเทิงยังมีงานแสดงในช่วงไวรัส โควิด-19 ระบาด และช่วยให้ได้ดูงานบันเทิงจากมุมมองของคนซีกโลกอื่น

Disney+ หนึ่งในแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งที่พยายามเขย่าบัลลังก์ของ Netflix ก็ไม่ยอมพลาดตกกระแสซีรี่ส์จากแดนโสมขาวโดยช่วงกลางเดือนธันวาคม 2021 ที่ผ่านมา ได้เปิดตัวคอนเทนต์เกาหลีใต้ด้วย Snowdrop งานแสดงเดบิวต์ของ จีซู แห่งวง BlackPink ที่ประกบคู่กับ จองแฮอิน ที่สร้างสร้างกระแสโรแมนติกท่ามกลางบรรยากาศทางการเมืองที่เข้มข้นปลายทศวรรษ 80’s และยังออกอากาศอยู่เป็นตอนที่ 13 เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2022

Disney+ ยังประกาศโปรเจกต์ออริจินัลคอนเทนต์เกาหลีใต้เป็นเรื่องแรก ซึ่งจะออกอากาศในปี 2023 เป็นซีรี่ส์แนวแอ็คชั่นอาชญากรรมเรื่อง King of Savvy ว่าด้วยเจ้าพ่อคาสิโนที่พยายามกลับมาทวงตำแหน่งเบอร์ 1 ในวงการ โดยมี คังยุนซัง ที่ฝากฝีมือแนวทริลเลอร์จาก The Outlaws นั่งเก้าอี้ผู้กำกับ และนำแสดงโดย ชเวมินชิก โดยคาดว่าใช้ทุนสร้าง 22.6 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 864 ล้านบาท

ล่าสุด Disney+ ได้เปิดเผยถึงซีรี่ส์จากเกาหลีใต้ที่จะออกอากาศในปีนี้มี 4 เรื่องด้วยกัน ครบทุกรสชาติทั้งดราม่า, ธริลเลอร์ไซไฟ, ฮีโร่แอคชั่น และรอมคอม หรือ โรแมนติก คอมเมดี้ เริ่มด้วย Rookie Cops ซีรี่ส์แนวดราม่าโรแมนติกเกี่ยวกับชีวิตนักศึกษาใหม่ในมหาวิทยาลัยตำรวจ นำแสดงโดย วีซึงฮยอน และ โกอึนกัง จำนวน 16 ตอน ฉายระหว่างวันที่ 26 มกราคม ถึง 16 มีนาคม 2022

เรื่องที่ 2 คือ Grid ซีรี่ส์แนวธริลเลอร์ไซไฟ เริ่มออกฉายในเดือนกุมภาพันธ์ นำแสดงโดย ซอคังจุน และ คิมอาจุง เรื่องนี้เป็นการทำงานของ อีซูยอน นักเขียนบทมือทองจากเรื่อง Stranger, Life, Stranger 2 ขณะที่อีกสองเรื่องคือ Moving แนวฮีโร่แอ็คชั่น และ Kiss Sixth Sense แนวรอมคอม จะออกฉายช่วงครึ่งหลังของปี 2022

สำหรับ Moving นั้น น่าจะเป็นเรื่องที่แฟนคลับของ โจอินซอง รอคอยเรพาะ โจอินซอง ไม่มีผลงานแสดงนับจากซีรี่ส์ระดับมาสเตอร์พีชเรื่อง It’s Okay, That’s Love ในปี 2014 ยกเว้นปรากฏตัวใน Dear My Friends

Previous articleอีธาน ฮอว์ค เผยตัวร้ายใน Moon Knight  จะน่ากลัวเป็นอย่างมาก
Next articleHilary Duff เปรยอยากกลับเข้าสตูดิโอเพื่อทำเพลงใหม่