นาคปรก (2010) ภาพยนตร์ไทยสุดเข้มข้น พร้อมเนื้อหา แปลกใหม่

57

ภาพยนตร์ไทย

สำหรับคอภาพยนตร์ไทย ที่ต้องการรับชมภาพยนตร์ ในรูปแบบทีมีเนื้อหาที่ค่อนข้างแปลกใหม่ รวมไปถึง ด้านมืดและความ หม่นหมองของตัวละครรวมไปถึงสังคมที่น่ากลัว ภาพยนตร์เรื่อง นาคปรก คือ ภาพยนตร์ที่สามารถตอบโจทย์คุณได้

นาคปรก เล่าถึงเรื่องราวของสาม โจรใจบาป ไม่ว่าจะเป็น ป่าน, ปอ และสิงห์ ที่ทั้งสามวางแผนร่วมกันปล้นรถขนเงิน แต่ทว่า  พวกเขาทั้งสามถูกไล่ตามจับโดยตำรวจเอกและร้อยตำรวจตรี ที่ตั้ง 2 ราย เกือบที่จะจับทั้งสามได้สำเร็จ

ทว่าเมื่อทั้ง 3 คน จนมุมจึงตัดสินใจนำเงินที่ปล้นมาไปแอบซ่อนไว้ในใต้ดินบริเวณวัด และเมื่อเวลาผ่านไป อีกหลายปีต่อมาทั้ง 3 ได้ย้อนกลับมาขุดหาเงิน จึงได้รู้ว่าเงินทั้งหมดถูกซ่อนอยู่ในโบสถ์

นั้นทำให้ทั้งสามคนตัดสินใจปลอมตัวและแฝงเข้าไปในวัด โดยการบังคับให้หลวงตาทำพิธีบวชให้ และเหล่าบรรดาพระได้ครับรวมทั้ง 3 ก็เลยเข้ามาอยู่ในวัด ท่ามกลางพระมากมายที่สงสัยถึงพฤติกรรมของทั้ง 3 คน

อย่างไรก็ตาม เรื่องราวว้าวุ่นก็ได้เกิดขึ้น เมื่อมัคทายกของวัด ก็ได้วางแผนที่จะขุดหาเงินที่ซ่อนอยู่เช่นกัน ในขณะที่โจรทั้งสามปลอมตัวเป็นพระ ก็ต้องปกป้องเงินที่ตนเองขโมยมา ทำให้โจรปะทะกับโจรในคราบนักบุญ ที่จะสะท้อนให้เห็นถึงกิเลสความเลว ความโลภ และก้นบึ้งของจิตใจมนุษย์ ที่สุดท้ายคำตอบอาจจะออกมาในรูปแบบที่ผู้ชมคาดไม่ถึง

สำหรับคำวิจารณ์เรื่อง นาคปรก

ในแง่บวก

นี่คืออีกหนึ่งภาพยนต์ไทยที่ทำออกมาได้อย่างเข้มข้น เนื้อหาค่อนข้างแปลกและมีความคิดที่ว่า ที่แหวกแนว อีกทั้งหนังแสดงให้เห็นถึง ด้านชั่วร้ายของมนุษย์ ที่มีมากมายทั้งกิเลสและ การหักหลัง

ในแง่ลบ

โทนสีของหนังที่เน้นไปทางด้านมืดและกลางคืนรวมไปถึงความอึดอัดของหนังทำให้ผู้ชมจะต้องอดทนเป็นอย่างมากในการรับชมภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว

Previous articleอู๊ด เป็นต่อ แบกรับราคาหมูชาบู ไม่ปรับราคา
Next articleหัวหน้าทีมเทคนิคของหนัง Eternals ยืนยัน “เอโบนีเบลด” จะอยู่ในหนัง Blade อย่างแน่นอน