Secret Window (2004) เมื่อความหลอนเข้าใกล้ กับชีวิตความเป็นจริง

151

ความเป็นจริง

สำหรับผู้ชมชื่นชอบภาพยนตร์ปริศนา รวมไปถึงความหลอกหลอน จะอะไรบางอย่างที่กำลังคืบคลานเข้ามาเรื่อย ๆ จนในท้ายที่สุด ทุกอย่างอาจจะสายเกินไปหากไม่ได้แก้ไข Secret Window คือภาพยนตร์ที่คุณไม่ควรพลาด

Secret Window หรือในชื่อไทยว่า “หน้าต่างหลอนอำมหิต” เล่าถึง เรื่องราวของ เรนีย์ นักเขียนที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก แต่ทว่าเขากลับใช้ชีวิตอยู่บนโซฟาตัวโปรดและนอนหลับไหลนานถึงวันละ 16 ชั่วโมง ทั้งนี้ทุกอย่างเกิดขึ้นเพราะ การกระทบกระเทือนทางจิตใจที่เขาได้หย่าร้างกับภรรยาสุดที่รักยังแสนเจ็บปวด

ทั้งนี้การเลิกรา ที่กลับกลายเป็นความวุ่นวายและส่งผลตามมาไม่หยุดหย่อน มันกำลังดูดกลืนความเป็นตัวของเขาให้หายไป นำความคิดสร้างสรรค์หนีออกไปจากเขา และเขาก็เป็นคนหมดไฟไม่ต้องการที่จะเขียนหนังสือ

จากความสามารถของเขาลดลงเป็นอย่างมาก ที่แม้กระทั่ง การที่เขาไม่สามารถที่จะรวบรวมประโยคง่าย ๆ เข้าด้วยกันให้เป็นเรื่องราวได้

ทว่าได้มีชายแปลกหน้าโรคจิตที่ชื่อว่า จอห์น ปรากฏตัวขึ้นที่หน้าประตูบ้านของเขาพร้อมกับกล่าวหาว่าเขาได้ขโมยเรื่องราวของจอห์น ไปใช้หาผลประโยชน์ และ จอห์น เรียกร้องค่าตอบแทน

อีกทั้งหนุ่มโรคจิตรายนี้ ยังคงยืนยันถึงความเป็นศัตรูและเรียกร้องความยุติธรรมให้กับตนเองอย่างไร้เหตุผล ด้วยการฆ่าคนอย่างเลือดเย็น เพื่อบีบให้ เรนนี่ ต้องเล่นเกมแมวจับหนู

เมื่อเรื่องราวป้า ๆ ที่กำลังตามหลอกหลอนนักเขียนหมดไฟ รายนี้ได้เริ่มต้นขึ้น พร้อมกับทางออกที่ดูจะริบหรี่ในทุก ๆ ทาง เขาจะต้องทำอย่างไรกับการเอาตัวรอดในครั้งนี้

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Secret Window

ในแง่บวก

หนังมีช่วงจังหวะที่ค่อย ๆ เล่นกับอารมณ์คนดูได้เป็นอย่างดี หนังจะค่อย ๆ บีบอารมณ์จนทำให้ผู้ชม เริ่มเข้าใจปริศนาในภายหลัง

ในแง่ลบ

หนังต้องใช้ความอดทนในการรับชมสูงพอสมควร เพราะกว่าจะถึงฉากที่เป็นไฮไลท์ อาจจะต้องทนกับเรื่องราวอันน่าเบื่อในบางช่วง

Previous articleแพทตินสัน เผย The Batman ภาคใหม่ มีความเชื่อว่าคนข้างหน้าที่เป็นวายร้ายที่ฆ่าแม่ของเขา
Next articleแอวริล ลาวีน ขำกลิ้งหลังจากที่มี คำถามว่าเธอมีร่างโคลนนิ่งหรือไม่