ต๊ะ วริษฐ์ เปิดใจถึงการเลี้ยงลูก ที่อดนอนจนทำให้ต้องลืมบท

71

การเลี้ยงลูก

นับเป็นเรื่องราว ที่ทั้งน่ารักและอีก 1 มุมคือความเหน็ดเหนื่อยของคุณพ่อมือใหม่อย่าง ต๊ะ วริษฐ์ ทิพโกมุท ที่ในครั้งนี้เขาได้เปิดใจถึงลูกชายวัย 4 เดือนครั้งแรกอย่าง น้องกังหัน ที่เขาต้องเจอเรื่องราวมากมาย ทั้งอาการโคลิคของน้องที่ค่อนข้างหนักมาก รวมไปถึงประเด็นที่ทำให้เขาต้องแสดง ละครแบบ จำบทผิดอันเนื่องมาจากการไม่ค่อยได้นอน

โดยในครั้งนี้เขาได้เปิดใจผ่านรายการคุยแซ่บ SHOW ออกอากาศทางช่องวัน 31 ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์ และหนิง ปณิตา ดำเนินรายการ

 “ปกติพ่อแม่มือใหม่เค้าจะมีคอร์สวิธีการเลี้ยงลูก อาบน้ำ ดูแลลูก แต่ช่วงที่เราท้องเป็นช่วงโควิดหนักมากจะไม่มีคอร์สแบบนั้น ตอนที่คลอดเอาลูกกลับมาบ้านคือมือใหม่ของแท้แน่นอน เสิร์ชอินเทอร์เน็ตเอา ถามเพื่อนเอา”

 “ไม่ได้นอน 2 วัน “คืนแรกหลังจากกลับมาจากโรงพยาบาล ยังไม่รู้เลยเอาใส่คาร์ซีทยังไง คือตัวเล็กมาก แล้วลูกเรา เราก็กังวลไปหมด”

 “เลี้ยงลูกเอง ตาโบ๋ไปกองถ่าย ลืมบทด้วย ผมไม่เคยถือบท และไม่เคยพลาดเลยมา 20 ปี จนเลี้ยงลูกพูดผิดพูดถูก เอ๋อ มันไม่ได้นอนจริง ๆ ใจกังวลลูกด้วยเพราะช่วงนั้นมีโควิดเราไม่ได้มีพี่เลี้ยง ต้องระวังตัวมาก ๆ ทั้งกังวล ทั้งเครียด ทั้งกลัว เราก็เหนื่อยมาก แถมเมียด่าอีกมันจะมีช่วงลูกร้องเยอะๆ แล้วผู้ชายก็เหนื่อยนอนก็ไม่ได้นอน เราก็หึ้ย เค้าล้างขวดนมอยู่รีบวิ่งมาเลย หายใจแบบนี้ใส่ลูกทำไม ผมนี่ใส่เต็มเหวี่ยงเลย ขอโทษครับ ขอโทษไม่เอาแล้ว ผมเข้าใจเค้า เค้ามีภาวะซึมเศร้าเล็ก ๆ เพราะคุณแม่หลังคลอดจะมี ผมต้องเข้าใจเค้ามาก ๆ ให้กำลังใจเค้าเยอะ ๆ เพราะเค้าเหนื่อยมาก”

Previous articleดูดวงจีนของคนเกิดปีชวด เดือนกุมภาพันธ์ 2565
Next articleอิ๋งอิ๋ง สิทธิณี พิธีกรชื่อดัง ได้กล่าวขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจหลังเธอต้องพบกับมะเร็งระยะสุดท้าย