เหล่าคนดังในวงการดนตรีร่วมสดุดีการจากไปของ Meat Loaf

65

Meat Loaf

เหล่าคนดังในวงการดนตรีต่างร่วมไว้อาลัยต่อการจากไปของ Meat Loaf นักร้องนักแสดงมากฝีมือวัย 74 ปี หลังจากสมาชิกในครอบครัวได้แจ้งข่าวผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัวของศิลปินดัง โดย Meat Loaf เจ้าของเพลงร็อคบัลลาร์ดอมตะ I'd Do Anything For Love (But I Won't Do That) ได้เสียชีวิตเมื่อวันที่ 20 มกราคม 2022 ที่เมืองแนชวิลล์ รัฐเทนเนสซี แต่ไม่มีการเปิดเผยสาเหตุของการเสียชีวิต

Cher ซึ่งเคยร้องคู่กับเขาในเพลงฮิต Dead Ringer for Love เมื่อปี 1981 กล่าวว่าเป็นประสบการณ์ที่สนุกมากในการร่วมงานกับ Meat Loaf ขณะที่ Brian May มือกีต้าร์แห่งวง Queen เผยว่า เขาสะเทือนใจเป็นอย่างมากต่อข่าวดังกล่าว

“ Meat เป็นเด็กตลอดกาล สำหรับผมแล้ว เขาเต็มไปด้วยความบ้าคลั่ง ผสมผสานกับความซุกซนที่แสนไร้เดียงสาของเด็กอายุ 5 ขวบ ” Brian May ได้โพสต์เพิ่มเติมไว้บนอินสตาแกรมส่วนตัว

Meat Loaf ซึ่งมีชื่อจริงว่า Michael Lee Aday โด่งดังด้วยเสียงร้องอันทรงพลังและการแสดงสดประหนึ่งแฟนเพลงกำลังขมละครเวทีสุดอลังการ อัลบั้มไตรภาค Bat Out of Hill, Bat Out of Hell II: Back into Hell และ Bat Out of Hell III: The Monster Is Loose มียอดขายรวมกันทั่วโลกกว่า 65 ล้านแผ่น โดยชุดแรกอยู่บนชาร์ทติดต่อกันนานกว่า 9 ปี และตลอดระยะเวลา 4 ทศวรรษนับจากออกสู่ตลาด Bat Out of Hill มียอดจำหน่ายเฉลี่ยปีละ 2 แสนแผ่น เป็นหนึ่งในอัลบั้มที่ขายดีตลอดกาล

Meat Loaf ได้รับรางวัล Grammy Award สาขา Best Solo Rock Vocal Performance จากเพลง I'd Do Anything For Love (But I Won't Do That) ในปี 1993

Bonnie Tyler ซึ่งปล่อยอัลบั้มร่วมกับ Meat Loaf เมื่อปี 1989 กล่าวว่า “ เขาเปรียบเสมือนตัวละครที่ยิ่งใหญ่กว่าชีวิตจริง เพียบพร้อมด้วยเสียงและการแสดงบนเวทีที่เข้ากันอย่างกลมกลืน เขาเป็นบุคคลที่หาได้ยาก มีพรสวรรค์และบุคลิกภาพหนึ่งเดียวที่ไม่มีใครเหมือน ”

Alice Cooper ร็อคเกอร์ระดับตำนานอีกคนหนึ่ง เผยความรู้สึกว่า “ Meat Loaf เป็นหนึ่งในนักร้องที่มีเสียงยอดเยี่ยมในวงการร็อคแอนด์โรล ไม่มีใครเหมือน Meat Loaf ไม่มีใครมาแทนที่เขาได้ ”

Andrew Lloyd Webber ยอดนักประพันธ์เพลงแห่งวงการละครเวที เขียนไว้ว่า “ หลุมฝังศพบนสรวงสวรรค์กำลังสั่นสะเทือนด้วยเสียงเพลงร็อค ขอให้สู่สุคติ Meat Loaf ”

Todd Rundgren ซึ่งเป็นโปรดิวเซอร์อัลบั้ม Bat Out Of Hell บรรยายเสียงร้องของ Meat Loaf ว่า เป็นเสียงโอเปร่าที่สดใส เป็นคนหนึ่งที่ยิ่งใหญ่กว่าชีวิตจริง ”

Boy George โพสต์บนทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า “ R.I.P Meat Loaf ขอมอบความรักและสวดภาวนาให้กับทุกคนในครอบครัวและเพื่อนสนิทของเขา ครั้งหนึ่งเขาทำให้ผมหัวใจเต้นเมื่อเจอที่ภัตตาคารจีนแห่งหนึ่งในเซ็นต์ จอห์นส์ วู้ด ”

Previous articleลือ สองซีรี่ส์ดังของค่าย Marvel ประจำปี 2022 อาจถูกตัดออก
Next articleข่าวดี ชีฟส์ “เฮแลนด์” หายเจ็บเตรียมลงบู๊วันอาทิตย์