The Melody รักทำนองนี้ (2012) อีก 1 ภาพยนตร์ไทยความหมายดีที่น่าติดตาม

207

ภาพยนตร์ไทย

กลับมาอีกครั้ง สำหรับคอภาพยนตร์ไทย กับหนังที่มีความหมายดี และชวนให้ผู้ชมสามารถติดตาม พร้อมกับแนวคิดที่น่าสนใจ The Melody รักทำนองนี้ เป็นอีก 1  อีกหนึ่งหนังรักโรแมนติก ที่คุณไม่ควรพลาด

The Melody รักทำนองนี้รอถึงเรื่องราวของ วิน ศิลปินหนุ่มที่ไม่ได้มีเพียงแค่ชื่อ วิน เท่านั้นเพราะนิสัยของเขาก็ วิน เก่งเช่นกัน และเมื่อเขาไม่ได้ดั่งใจ เขาก็จะใช้อารมณ์เป็นตัวนำ โดยที่เขาไม่เคยรู้เลยว่าผลงานทางดนตรีของเขาได้ตกลงไปเรื่อย ๆ และทางค่ายเพลงก็เริ่มที่จะเอื้อมระอาและไม่กล้าบอกกับเขาตรง ๆ ว่าเขากำลังจะตกกระป๋อง

ทว่าปัญหาหลายอย่างที่เกิดขึ้น ทำให้เขาเริ่มหมดไฟและเขา ต้องการมือเปียโนคนใหม่มาเล่นในวงและช่วยเขียนเพลง นั้นจึงทำให้เขาตัดสินใจ ตามหามือเปียโนที่เขาเคยรู้จัก ที่มีฝีมือเป็นอย่างมากอย่าง หมอก สาวที่ใช้ชีวิตสันโดษและหลบไปอยู่ที่จังหวัดแม่ฮ่องสอนเพื่อใกล้ชิดกับธรรมชาติ

ต่อมาเมื่อ วิน ต้องเดินทางไปหา หมอก ทำให้เขาได้พบกับเรื่องราวชีวิตกับมุมมองใหม่ ๆ ทั้งการที่ต้องเข้าไปพบกับ บ้านเลี้ยงเด็กที่ป่วยด้วยโรคมะเร็งหรือได้ทราบถึงเรื่องราว นอกเมืองกรุง ที่ทำให้เขาได้เห็นวิถีชีวิตมากมาย อีกทั้งหมอก ที่ป่วยเป็นโรคลูคีเมีย ที่ทำให้วินอาจจะ ต้องเปลี่ยนนิสัยของตนเอง เพื่อผู้หญิงที่เขารัก กลับช่วงระยะเวลาที่เหลืออยู่

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง The Melody รักทำนองนี้

ในแง่บวก

หนังมีความหมายที่ดี ตัวเนื้อเรื่องที่สร้างสรรค์ และมีมุมมองที่สร้างพลังบวกให้กับผู้ชมได้

ในแง่ลบ

หนังยังคงมีฉากที่ค่อนข้างไม่อิ่มกับอารมณ์ในช่วงนั้น บางฉากหนังไม่ควรริ่บเร่งให้ผ่านไปโดยเร็วจนเกินไป

Previous articleBono เผยความลับไม่ชอบเสียงตัวเองและชื่อวง U2
Next articleอิ๋งอ้อย ชัดไม่เคยทะเลาะกับพี่อิ๋งอิ๋ง อยากให้พี่มูฟออนเร็วๆ