สมปอง เผย ถึงสิ่งที่ไม่คาดคิดที่จะได้เป็นนักร้อง

45

นักร้อง

หลังจากที่สึกออกมาเป็นสามัญชนคนธรรมดา กลายเป็นว่า งานในวงการบันเทิงกลับวิ่งเข้าหาตัวเขาเป็นอย่างมากสำหรับ แม่ปอง หรือ สมปอง นครไทยสง หรือที่ผู้คนมักจะจดจำกันได้ดี ในนาม อดีตพระมหาสมปอง

ล่าสุดตัวเขาได้เปิดใจกับเรื่องราวที่เขาไม่เคยคาดฝันมาก่อน ถึงการได้เป็นนักร้อง ฝ่านรายการ แซะ ที่ CHANGE2561 ร่วมกับทาง อมรินทร์ ทีวี เอชดี 34 ว่า

 “พูดถึงมิวสิกวีดีโอเป็นสิ่งที่ตั้งใจทำกันไว้นานแล้ว คือมันไม่เชิงตั้งใจมาก เพราะว่าก็เป็นสิ่งที่เราไม่คาดคิดว่าเราจะได้เป็นนักร้องครับ หลังจากสึกได้วันหนึ่ง ทนายเก่งก็ได้คุยกับพี่ประจักษ์ชัย คุยกันว่าเราจะมีค่ายด้วยกันไหม เพราะพี่ประจักษ์ชัยเขามีค่ายอยู่แล้ว และผมก็อยากที่จะมีค่ายก็เลยจะร่วมมือกันเป็นสามส่วนสามหุ้นครับ ก็หลังจากที่คุยหันเสร็จ 31 ธันวาคมก็แต่งเพลงเลย โดยนันท์ สาธุ แล้ววันที่ 1 มกราคม ทำดนตรีครับ แล้ววันที่ 2 ซ้อมนิดหน่อย วันที่ 3 อัดร้องเพลง สมปองเด้อสมปอง ใช้เวลาทำทั้งหมด 4 วันครับ”

 “ส่วนของงานเพลงมีคุยกันเป็นอัลบั้มไหมหรือเป็นซิงเกิ้ล ก็มีทั้งสองแบบครับ ซิงเกิ้ลตอนนี้ก็จะมี สมปองเด้อสมปอง แบบอัลบั้มก็เมื่อวานไปเยี่ยมครูชลธี ธารทอง ศิลปินแห่งชาติ ซึ่งผมได้ไปเห็นบ้านท่านมา ผมเลยคิดว่าผมอยากจะทำบ้านให้ครูท่าน เพราะครูแต่งเพลงให้ผมหนึ่งอัลบั้มประมาณสิบสองเพลง ครูใช้เวลา 16 วันครับ ใช้เวลาน้อยสุด 30 นาที แล้วใช้เวลามากที่สุด 2 วันครับ แล้วก็เมื่อกี้คุยกับพี่หนูมิเตอร์ก็จะแต่งให้คล้าย ๆ กับครูชลธี ก็จะแต่งให้เราเรื่อยๆ เลย ผมคิดว่ามันจะมีแค่ดังมากกับดังน้อย อย่างคนดูมากก็จะดังมากคนดูน้อยก็จะดังน้อย ผมคิดว่าชีวิตคนเราเกิดมาถ้ามีเพลงของตัวเองก็พอ“

Previous articleบอย เปิดใจถึงช่วงเวลาที่มีความสุขที่สุดในวงการบันเทิง
Next articleอดีตแฟนสาว ไมเคิล บอกลาอดีตคนรักก็เป็นครั้งสุดท้าย