เจ้าแม่ Rom-Com กับหนังแนวซีเรียส 2 เรื่องล่าสุดทาง Netflix

47

Netflix

Sandra Bullock นักแสดงหญิงมากฝีมือชาวอเมริกัน กำลังจะมีอายุครบ 58 ปีบริบูรณ์ในวันที่ 26 กรกฎาคมนี้ เธออยู่ในวงการภาพยนตร์ 34 ปี ซึ่งเกินครึ่งของชีวิตนับตั้งแต่รับบทเล็ก ๆ ในหนังระทึกขวัญปี 1987 เรื่อง Hangmen

เธอเริ่มที่เป็นจับตามองของสื่อมวลชนและแฟนหนังจาก Demolition Man หนังแอคชั่นปี 1993 ที่มี Sylvester Stallone และ Wesley Snipes เป็นดารานำ แต่เรื่องที่ถือว่าแจ้งเกิดจริง ๆ คงหนีไม่พ้น Speed หนังแอคชั่นธริลเลอร์ปี 1994 ที่เธอเล่นได้แบบเคมีลงตัวกับ Keanu Reeves

ตลอดระยะเวลากว่า 3 ทศวรรษ Sandra Bullock มีผลงานแสดงกว่า 50 เรื่องในภาพยนตร์หลากหลายแนว แต่แฟนหนังกลับมองว่า เธอเป็นดาราอารมณ์ดี แม้ไม่ถูกจัดอยู่ในหมวดนักแสดงตลกหรือสายฮา แต่เวลาเล่นบทตลก ผู้ดูก็อดขำไปกับหน้าตาท่าทางคำพูดคำจาของเธอไม่ได้ แม้แต่หนังแอคชั่น Sandra Bullock ก็ยังสามารถเรียกรอยยิ้มอย่างเรื่อง Miss Congeniality และ The Heat

วงการฮอลลีวู้ดยกให้ Sandra Bullock เป็นหนึ่งในเจ้าแม่หนังแนว Rom-Com ที่ย่อมาจาก Romantic-Comedy ซึ่งผลงานเด่น ๆ ในแนวนี้ของเธอก็มี Love Potion No. 9, While You Were Sleeping, Two If By Sea, Practical Magic, Forces of Nature, Gun Shy, Miss Congeniality, Two Weeks Notice, The Proposal, All About Steve เป็นต้น

แต่ผลงาน 2 เรื่องล่าสุดของ Sandra Bullock ที่เผยแพร่ทาง Netflix แพลตฟอร์มสตรีมมิ่ง ได้แก่ Bird Box ปี 2018 และ The Unforgivable ปี 2021 เธอรับบทหนักจริงจัง มีโอกาสได้แสดงความสามารถอันแท้จริงอีกครั้ง ซึ่งทั้งสองเรื่องได้รับเสียงตอบรับที่ดีโดยเฉพาะ Bird Box ที่มียอดการชมรวม 282 ล้านชั่วโมงหลังออกฉาย 28 วันแรก ถือเป็นสถิติใหม่ของ Netflix ก่อนจะถูก Red Notice ทำลายลงเมื่อปลายปีที่แล้วด้วยตัวเลข 328.8 ชั่วโมง

Bird Box เริ่มฉายทาง Netflix เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2018 เป็นหนังแนวระทึกขวัญสยองขวัญยุคหลังโลกล่มสลาย สร้างจากนวนิยายชื่อเดียวกันของ Josh Malerman เมื่อปี 2014

Bird Box เป็นเรื่องราวในโลกอนาคตที่เกิดเหตุคนฆ่าตัวตายอย่างไม่มีสาเหตุ มีเพียงข้อสันนิษฐานที่อาจเกิดจากการเหลือบมองเห็น “มัน” นำไปสู่จุดจบอันโหดร้ายของชีวิต Sandra Bullock รับบท Malorie Hayes คุณแม่ลูกสอง ที่ต้องการหนีไปยังสถานที่ปลอดภัย ซึ่งระหว่างการเดินทางเพียง 20 ไมล์เศษ เธอกับลูก ๆ ต้องปิดตาและล่องเรือไปในแม่น้ำเชี่ยวกราก เธอต้องอาศัยสัญชาตญาณและการฟังเสียงรอบตัวเพื่อเอาตัวรอดไปให้ถึงจุดหมาย

The Unforgivable เริ่มฉายทาง Netflix เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2021 เป็นหนังแนวดราม่า สร้างจากมินิซีรี่ส์เรื่อง Unforgiven ที่ออกอากาศในอังกฤษเมื่อปี 2009

Sandra Bullock รับบท Ruth Slater ที่เพิ่งพ้นโทษหลังใช้ชีวิตในเรือนจำนาน 20 ปีในข้อหาฆ่านายอำเภอจนเสียชีวิต แน่นอนการเริ่มต้นชีวิตใหม่ในฐานะอดีตฆาตกรเป็นเรื่องยากลำบากแน่ ขณะเดียวกันเธอยังต้องตามหาน้องสาวที่จากกันตั้งแต่ก่อนเธอเข้าคุก

Previous articleหนังอนิเมะดัง “Gintama The Final” เข้าฉายในไทย 10 ก.พ. หลังรอข้ามปี
Next articleแอนดรูว์ การ์ฟิลด์ พูดถึงที่มาของฉาก สไปเดอร์แมน ชี้กันเอง 3 คน