Netflix ทุบโต๊ะอนุมัติสร้าง Red Notice ต่อ 2 ภาครวด

313

Netflix

Red Notice หนังฟอร์มใหญ่ที่สร้างเพื่อออกฉายบน Netflix ได้รับไฟเขียวให้สร้างต่อ 2 ภาครวดหลังจากประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม สร้างสถิติสูงสุดใหม่ จำนวนเวลาผู้เข้าชมออนไลน์มากเป็นอันดับ 1 หลังออกฉาย 28 วันแรก

Red Notice หนังแอคชั่นเบาสมองของผู้กำกับ Rawson Marshall Thurber เริ่มฉายวันแรกเมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2021 มียอดการชมทะลุ 4.2 ล้านครัวเรือนในสหรัฐอเมริกา เป็นสถิติยอดชมวันเปิดตัวสูงสุดเหนือภาพยนตร์ต้นฉบับของ Netflix ทุกเรื่อง

ปลายปีที่แล้ว Red Notice ยังทำลายสถิติอีกครั้งหลังจากมียอดเวลาการชมรวม 28 วันแรกมากถึง 328.8 ชั่วโมง แซงหน้าแชมป์เก่า Bird Box (2018) ของดาราสายฮา Sandra Bullock ที่มียอดการชม 282 ล้านชั่วโมง ส่วนอันดับ 3 เป็นของ Extraction (2020) ของพระเอกหุ่นล่ำ Chris Hemsworth ที่มียอดการชม 231 ล้านชั่วโมง

จากความสำเร็จเกิดคาดหมาย Netflix เคาะโต๊ะสรุปสร้าง Red Notice ภาคที่ 2 และ 3 โดยทีมนักแสดงนำยังเป็น Dwayne Johnson, Gal Gadot และ Ryan Reynolds ซึ่งคาดว่าค่าตัว 2 คนแรกจะสูงกว่าภาคแรกที่ได้รับคนละ 20 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 664 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม งานโปรดักชั่นของ Red Notice ทั้ง 2 ภาค น่าจะเริ่มต้นในปี 2023 เนื่องจากปีนี้ เหล่านักแสดงและทีมงานต่างมีตารางคิวงานกันไปเรียบร้อย

Red Notice เป็นเรื่องราวของเจ้าหน้าที่ เอฟบีไอ (Dwayne Johnson) กับ จอมโจรขโมยงานศิลปะ (Ryan Reynolds) ต้องร่วมมือกันตามหา ไข่ใบแรกของพระนางคลีโอพัตราที่จัดแสดงในพิพิธภัณฑ์ในกรุงโรม ประเทศอิตาลี ที่ถูกจอมโจรสาวสวย (Gal Gadot) ขโมยไป ทำให้ทั้งสองโดนทางการจับ(ผิด)ตัว พวกเขาต้องแหกคุกออกมาเพื่อผจญภัยเปิดโปงความจริง

ผู้กำกับ Rawson Marshall Thurber สร้าง Red Notice ในแนวทางเดียวกับผลงานเก่าอย่าง Central Intelligence และ Skyscraper ซึ่ง Dwayne Johnson เป็นดารานำทั้งสองเรื่อง คือดูเอามันบันเทิงล้วน ๆ ตัวละครมีความแบนเป็นการ์ตูนเหมือนสไตล์หนังปลายทศวรรษ 1990 และต้นยุค 2000 โดยทั้ง Dwayne Johnson, Gal Gadot และ Ryan Reynolds ต่างบริหารเสน่ห์จนตัวละครไม่ข่มกันเอง แถมเสริมส่งจนเป็นหนังที่ดูเพลินตลอดทั้งเรื่อง พร้อมมุกตลกที่ขำบ้างแป๊กบ้าง

Previous articleยุ้ย จีรนันท์ แชร์ประสบการณ์ติดโอไมครอน เตือนอย่าการ์ดตก
Next articleหนังอนิเมะดัง “Gintama The Final” เข้าฉายในไทย 10 ก.พ. หลังรอข้ามปี