Elektra (2005) อิ่มจุใจกับภาพยนตร์ฮีโร่สาว ผู้ชำนาญการต่อสู้

85

ฮีโร่สาว

สำหรับผู้ชมที่เคยได้รับชมภาพยนตร์เรื่อง แดร์เดวิล ในปี 2004 อาจคุ้นเคยกับแฟนสาวของเขาที่มีทักษะการต่อสู้อันยอดเยี่ยมและถูกพูดถึงเป็นอย่างมาก ในครั้งนี้เธอมาพร้อมกับหนังเดี่ยว ที่จะทำให้เราได้เห็นอีกมุมมองของเธอที่ไม่เคยเห็นมาก่อน

Electra หรือในชื่อไทยว่า “สวยสังหารอีเล็คตร้า” เล่าถึงเรื่องราวของ อีเล็กตร้า สาวที่เติบโตมากับครอบครัว ที่มีฐานะ แต่ทว่าเธอกลับมีทักษะการต่อสู้ ที่น่าสนใจจะได้ตัดสินใจ ทว่าเธอได้ตัดขาดกับทุกสิ่งในโลก และได้เรียนรู้วิชาจากอาจารย์ตาบอดที่สอนศิลปะป้องกันตัว กับวิชาที่ชื่อว่า คริมากู ซึ่งเป็นการต่อสู้ โดยใช้ศิลปะขั้นสูงที่มีอาวุธเป็นดาบสั้น 2 ข้างและความว่องไว ในการโจมตีศัตรู แต่ ทว่าจิตใจต้องสงบนิ่งเหมือนพระและห้าวหาญยิ่งกว่านักเลงข้างถนน

แน่นอนว่าเธอประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก และกลายเป็นดาวเด่นของสำนัก อย่างไรก็ตามสุดท้าย ด้วยความสามารถ กับอารมณ์ที่มีขีดจำกัดของเธอ ทำให้เธอไม่สามารถก้าวข้ามด้านมืดของเธอเพื่อพัฒนาไปได้มากกว่านี้

จนทำให้เธอต้องถูกขับไล่ออกจากสำนัก และเรื่องราวทำให้เธอกลายเป็นนักฆ่าในเวลาต่อมา อีกทั้งภารกิจสำคัญที่เธอจะต้องทำให้สำเร็จในครั้งนี้คือ การรับงานจ้างจาก The hand ที่สั่งให้เธอไล่เก็บนักธุรกิจพ่อหม้ายคนหนึ่ง แต่ทว่าเมื่อเธอได้ค้นพบกับเรื่องราวมากมายที่ ทำให้เธอเริ่มลังเลแล้วว่า เธอไม่ใช่คนชั่วจริง ๆ และบางทีเธออาจจะต้อง หาจุดเปลี่ยนของชีวิตที่อาจจะต้องแลกกับการต่อสู้ครั้งใหม่

สำหรับคำวิจาร์ณของภาพยนตร์เรื่อง Electra

ในแง่บวก

หนังมีเอกลักษณ์เป็นของตนเอง ผู้ชมจะสามารถรับชมภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวได้ไม่ยาก เหมาะสมสำหรับการรับชมอย่างเพลินๆ

ในแง่ลบ

หนังยังคงมีจุดอ่อนในแบบฉบับภาพยนตร์ฮีโร่ในยุคเก่า ที่เนื้อหามักจะไม่เข้มข้นและบทจะหลวม ๆ รวมถึงฉาก CG ในยุคเก่าที่ยังไม่ได้ดีเท่ายุคปัจจุบันอาจทำให้ผู้ชมเสียอรรถรสก็เป็นได้

Previous articleDaredevil (2003) จุดเริ่มต้นของภาพยนตร์ฮีโร่ตาบอด
Next articleคัลลี่ย์ ถูกสั่งปลดโค้ช เท็กแซนส์ หลังทำงานเพียงแค่ 1 ปี