Daredevil (2003) จุดเริ่มต้นของภาพยนตร์ฮีโร่ตาบอด

497

Daredevil

สำหรับคอการ์ตูนคอมมิค ที่รู้จักกันเป็นอย่างดี กับฮีโร่ชื่อดังอย่าง Daredevil ฮีโร่ตาบอด แต่ทว่าเขามีประสาทสัมผัสทางหู ที่ดีเป็นอย่างมากและสามารถใช้ในการต่อสู้ รวมถึงตั้งตนเองเป็นศาลเตี้ย โดยในเวลากลางวันเขาคือทนายความและในเวลากลางคืนเขาคือผู้ล่าที่จะกำจัดคนชั่ว

Daredevil หรือในชื่อไทยว่า “มนุษย์อหังการ” เล่าถึงเรื่องราวของ แมท ชายหนุ่ม ที่ชีวิตต้องพบกับเรื่องราวมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการสูญเสียคุณพ่อซึ่งเป็นนักมวยกับฆาตกรรมปริศนา อุบัติเหตุที่ทำให้เขาต้องตาบอดจากการได้รับสารเคมี แต่ทว่าพรสวรรค์อีกหนึ่งอย่างที่ได้ติดตามมาคือเขามีประสาทสัมผัสทางอื่นที่ดีมากกว่าคนทั่วไป

จากเรื่องราวทั้งหมดทำให้ เขาตัดสินใจที่จะใช้พลังพิเศษนี้ในการต่อสู้ เพื่อกำจัดคนชั่ว และปกป้องคนดี

อย่างไรก็ตามเขาได้ทำอาชีพทนายในยามกลางวันและเป็นศาลเตี้ยในยามกลางคืน ซึ่งเขาได้กำจัดคนชั่วมาแล้วมากมาย

แต่ศัตรูรายใหม่ซึ่งเป็นเจ้าพ่อใหญ่อย่าง วิลสัน ฟิค ที่ขยายอิทธิพลและความสกปรกเข้าสู่สังคม ทว่าเขาจะทำอย่างไร เพื่อที่จะต่อสู้ กับวายร้ายรายนี้รวมไปถึงปกป้อง อิเร็คตร้า แฟนสาวของเขาให้ได้

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Daredevil

ในแง่บวก

หนังค่อนข้างถ่ายทอด ความเป็นฮีโร่ตาบอดได้เป็นอย่างดี ฉากการต่อสู้ที่สมจริงและสามารถรับชมได้อย่างเพลิดเพลิน ที่แน่นอนว่าคอการ์ตูนของฮีโร่คนดังกล่าวจะชื่นชอบภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ไม่ยาก

ในแง่ลบ

ความเข้มข้นของหนังยังคงไม่ละเอียดในหลายฉาก ในบางฉากบางมุมมองของหนัง ค่อนข้างตื้นและบางจนเกินไป

อารมณ์ของผู้ชมที่กำลังรู้สึกเข้าถึงได้หลายฉาก ก็ต้องถูกตัดไปอย่างรวดเร็วในบางครั้ง อาจเรียกได้ว่าหนังพลาดบางจุดที่ทำให้อารมณ์ของผู้ชมไม่อิ่มตัว

Previous articleลือ Marvel ติดต่อดาราดังข้ามฟากจาก DC เพื่อมารับบทเป็น Daredevil ในหนัง Doctor strange 2
Next articleElektra (2005) อิ่มจุใจกับภาพยนตร์ฮีโร่สาว ผู้ชำนาญการต่อสู้