เคาท์ดาวน์ (2022) บาปกรรม หนีอย่างไรก็หนีไม่พ้น

33

บาปกรรม

สำหรับคอภาพยนตร์ไทย ที่ชื่นชอบเกี่ยวกับภาพยนตร์ ที่แฝงไปด้วยปริศนาและให้แง่คิด ถึงเวรกรรม ภาพยนตร์เรื่อง ถือเป็นเคาท์ดาวน์ ภาพยนตร์ยอดเยี่ยมที่น่าติดตามเป็นอย่างมาก

เคาท์ดาวน์ เล่าถึงเรื่องราวของ วัยรุ่นทั้ง 3 ไม่ว่าจะเป็น แจ็ค เด็กหนุ่มที่ดูจะไม่มีอนาคตหลังจากที่คุณพ่อยอมขายโรงงานทิ้ง

ส่งเขามาเรียน ในมหานครนิวยอร์ค แต่ทว่าเขากลับใช้ชีวิตอย่างเสเพลเที่ยวเตร่ไปวัน ๆ และโกหกพ่อแม่ ไม่สามารถประสบความสำเร็จเข้าเรียนมหาวิทยาลัยได้ตามที่บ้านต้องการ

ในขณะที่ บี สาวที่ดูจะมีความลับไปซะทุกอย่างและการที่เธอต้องปกปิดตัวตนมาโดยตลอด เหมือนกำลังหลบหนีอะไรบางอย่างจากประเทศไทย และหนีมาใช้ชีวิตในเมืองใหญ่อย่างเมืองนิวยอร์ค

แพม สาวที่ใช้ชีวิตเสเพล บ้าแต่ความรัก หลงใหลแต่ความรัก และมีนิสัย ที่ชอบลักเล็กขโมยน้อย รวมไปถึงเธอเองยังไม่สามารถเรียนจบได้ตามเป้าหมายเพราะระหว่างทางเธอได้ไขว้เขว มาโดยตลอด

ทว่าค่ำคืนของวันที่ 31 ธันวาคม ทั้ง 3 คนได้เจอจุดเปลี่ยนชีวิตตลอดกาลเมื่อ ทั้งหมดได้ติดต่อให้ชายขายกัญชาที่ชื่อว่า เฮซุส ที่ได้นำกัญชามาส่งที่ห้องและดูเหมือนว่า นี่จะเป็นปาร์ตี้สนุกสนานของทั้งคนซื้อคนขาย ที่ท้ายที่สุดกลับกลายเป็นเรื่องราวที่คาดไม่ถึงและจะเปลี่ยนชีวิตของทั้งสามคนไปตลอดกาล

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง เคาท์ดาวน์

ในแง่บวก

หนังทำให้เห็นถึงสัจธรรมได้เป็นอย่างดี เวรกรรมเป็นสิ่งที่ตามหลอกหลอนทุกคนได้อย่าง ทันท่วงที แม้ว่าคุณจะหนีจากประเทศไทยไปอยู่ณที่อื่น การกระทำอันเลวร้ายที่คุณเคยสร้างไว้ในอดีตก็ยังจะตามคุณไปถึง

ในแง่ลบ

หนังยังคงมีปริศนาบางอย่างที่ดูเหมือนจะ ไม่ได้ตอบโจทย์ผู้ชมให้เคลียร์ทุกข้ออย่างชัดเจนและจุดนี้อาจจะเป็นจุดอ่อนที่สำคัญของหนัง

Previous articleCEO คนดังของ วอร์เนอร์ บราเธอร์ส เผย The Batman ยังไม่มีกำหนดจะเลื่อนฉาย
Next articleโรเบิร์ต แพททินสัน ต้องการให้ The Batman มีภาคต่อ