4Kings อาชีวะ (2021) ตีแผ่ชีวิตนักเรียนช่างกลที่สุดท้าย อะไรคือความหมายของศักดิ์ศรีที่แท้จริง

270

นักเรียนช่างกล

สำหรับคอหนังไทยที่คิดถึง ภาพยนตร์ ที่สร้าง หรือ อ้างอิงมาจาก เหตุการณ์จริง ที่แม้ว่าอาจจะไม่ใช่ทั้งหมดของหนัง แต่อย่างน้อยก็ได้มีการเล่าถึงเรื่องราวและโครงเรื่องที่ค่อนข้างตรงกับความเป็นจริงของเด็กอาชีวะหรือเด็กช่างกลโดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุค 90 ที่ถือเป็นข่าวการตีรันฟันแทงจนเกิดความเดือดร้อนมากมาย

4kings อาชีวะยุค 90 เล่าถึงเรื่องราวของ 4 แก๊งอาชีวะ โดยมีโรงเรียน อินทรอาชีวะ ซึ่งมีตัวละครเอกอย่าง บิลลี่ ที่จะเล่าเรื่องตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันและผลกรรมจากความคึกคะนองที่ทำให้ ในปัจจุบันชีวิตเขาต้องจมปลักกับความเศร้า

กับอีก 3 โรงเรียน อย่างเทคโนโลยีประชาชล ศัตรู โดยตรงของบิลลี่ รวมไปถึง 2 สถาบัน ที่จะเข้ามาร่วมตีกัน อย่าง กนกอาชีวะและช่างกลบุรณพนธ์

โดยทั้ง 4 โรงเรียน พร้อมที่จะต้องปะทะกันเมื่อได้พบกันโดยตลอด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในงานคอนเสิร์ตต่าง ๆ ทั้งนี้เป็นที่ทราบกันดีว่าในช่วงปลายปี คอนเสิร์ตของวงหินเหล็กไฟ ที่พวกเขาชื่นชอบจะกลายเป็น สถานที่ในการต่อยตีและชิงความเป็นหนึ่ง

อย่างไรก็ตามไม่ใช่เพียงแค่ 4 โรงเรียนที่จะมีเรื่องกันเท่านั้น เพราะว่าเด็กบ้านหรือเด็กเจ้าถิ่น แก๊ง อาชญากรรม ที่พร้อมจะร่วมตะลุมบอนจัดการซ้ำ ใส่ ทั้ง 4 โรงเรียน ในยามที่เผลอและเล่นงานแบบหมาหมู่ ทำให้สุดท้ายการต่อสู้กันของ ก๊กทั้ง 5 กลายเป็นเรื่องราวความบาดหมาง ที่มีคำถามขึ้นมาว่าใครจะเป็นผู้ชนะและสุดท้ายผู้ชนะจะได้อะไร ที่ทำให้ชีวิตดีขึ้นจริง ๆหรือไม่

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง 4Kings อาชีวะ

ในแง่บวก

หนังนำเสนอความ ดราม่า และเข้มข้นของตัวละครได้เป็นอย่างดี รวมไปถึงปรัชญาชีวิตอย่างแท้จริงที่ว่าคุ้มค่าหรือไม่กับการที่ต้อง ชกต่อยและอาจจะเสียช่วงเวลาที่ดีของชีวิตโดยอาจไม่ได้อะไรกลับมา

ในแง่ลบ

สำหรับผู้ที่ต้องการชมฉากแอคชั่นต่อยตีอาจจะผิดหวังเล็กน้อย เพราะหนังเน้นไปที่ประเด็นดราม่ามากกว่า

Previous articleถึงกับติดอ่าง! นิกกี้ ถูก “เจ๊ลีน่า จัง” ด่าฉากหลังมาสาย
Next articleสุนารี ชี้เป้างวดแรกของปีมี “เลขเบิ้ล”