ผู้กำกับคนดังชี้ สไปเดอร์แมน ภาคแรกเมื่อปี 2002 เกือบได้เห็นเครื่องยิงใยแมงมุมออกจากมือ

201

เครื่องยิงใยแมงมุม

เป็นที่ทราบกันดีว่าภาพยนตร์หนังเรื่อง สไปเดอร์แมน ที่มีออกมาแล้ว 3 เวอร์ชั่น รวมไปถึง การรวมตัวกันของทั้ง 3 ในภาพยนตร์ No Way Home และได้มีข้อเปรียบเทียบที่แฟน ๆ ได้พูดถึงเป็นอย่างมาก

โดยเฉพาะอย่างยิ่งการยิ่งใยออกมาจากมือ ของ โทบี้ แม็คไกวร์ ไอ้แมงมุมเวอร์ชั่นแรกสุด ที่ดูจะได้เปรียบไอ้แมงมุมคนอื่นเป็นอย่างมากเพราะใน 2 รายหลังจะต้องสร้างเครื่องยิงใยแมงมุมเองและไม่ได้มีใยออกมาตามธรรมชาติ

ทว่าจากเรื่องดังกล่าวได้มีการเปิดเผยจากผู้กำกับคนดังอย่าง แซม ไรมี่ ที่เคยกำกับภาพยนตร์ สไปเดอร์แมน ไตรภาคแรกทั้ง 3 ภาค ในเวอร์ชั่นของ โทบี แม็คไกวร์ และเขาได้ให้เหตุผลว่า อันที่จริงแล้วเครื่องยิงใยแมงมุมหรือ Web Shooter เคยเกือบที่จะ ถูกบรรจุอยู่ในภาพยนตร์แล้ว เพราะหนังต้องการสร้างในแบบฉบับของการ์ตูน แต่สุดท้ายทุกอย่างกลับโดนถอดถอนออกไป

 “ใช่แล้วเราเกือบบรรจุเรื่องราวดังกล่าวเข้าไปในภาพยนตร์ แต่อย่างแรกเลยคือการที่ ปีเตอร์ โดนแมงมุมกัด ทำให้เขามีความสามารถหลากหลายการปีนกำแพง ปฏิกิริยาการตอบสนองความเร็วและพละกำลังเพิ่มขึ้น แต่ผมเองรู้สึกแปลก ๆ ว่าทำไมเขากลับต้องสร้างเครื่องบินใหญ่ที่เขามีพลังไอ้แมงมุมล้นหลาม แล้วเราจึงตัดสินใจเปลี่ยนบทดังกล่าวโดยให้เขา ยิ่งใยออกมาจากมือได้ด้วยตนเอง ในทีแรกทุกคนต่างมองว่าเราควรจะทำให้เหมือนแบบในการ์ตูนมากที่สุดคือ สร้างเครื่องยิ่งใยแมงมุม ขึ้นมา”

 “และอีกอย่างคือเหตุผลมันจะดูแปลกเกินไปหากเราสามารถระบุได้ว่าเด็กมัธยมอย่างปีเตอร์ที่ไม่ได้มีฐานะดีนักสามารถหาอุปกรณ์มาประดิษฐ์เครื่องยิงใยแมงมุมได้ด้วยตนเอง ในขณะที่ทางรัฐบาลหรือองค์กรไม่สามารถที่จะผลิตอุปกรณ์ดังกล่าวได้ด้วยซ้ำทั้งที่มีงบประมาณมากมาย”

Previous articleเซเลนา โกเมซ สุดตื่นเต้นกับชีวิตที่ใกล้ครบ 30 ปี
Next articleองค์กรจัดเรตภาพยนตร์ได้มอบเรทหนัง PG-13 ให้กับหนัง The Batman