The Life Aquatic with Steve Zissou (2004) เมื่อการผจญภัยใต้ทะเลพร้อมกับเรื่องราววุ่น ๆ มากมายได้เริ่มขึ้น

110

การผจญภัยใต้ทะเล

สำหรับคอภาพยนตร์ที่ชื่นชอบในหนังการผจญภัยแบบรับชมได้ไม่ยากนักและมีเรื่องราวให้ได้ ลุ้นระทึก รวมไปถึงความเพลิดเพลินตลอดการรับชม The Life Aquatic with Steve Zissou คือภาพยนตร์ที่คุณอาจจะกำลังตามหา

The Life Aquatic with Steve Zissou หรือในชื่อไทยว่า “กัปตันบวมส์กับทีมป่วนสมุทร” เล่าถึงเรื่องราวของ สตีฟ ซีซซู ช่างภาพใต้ทะเลลึก ที่เขาและลูกทีม ได้ทำภารกิจในการถ่ายภาพใต้น้ำ และนำมาสร้างเป็นหนังหรือสารคดีให้กับผู้ชมได้รับชม แต่ทว่าความท้าทายของพวกเขายังคงมีเข้ามาอย่างไม่หยุดหย่อน เมื่อ สตีฟ ตัดสินใจ พิสูจน์ตนเองจากข้อครหาที่เขาเคยโดน ดูถูก กับภาพใต้ท้องทะเล ที่ดูเหมือนยังไม่สามารถชนะใจผู้คนในวงการหนังได้และเขาได้ทำภารกิจใหม่ด้วยการล่องไปยังทะเลลึกในแถบทวีปเอเชีย

แต่ว่าเรื่องราวมากมายที่ได้เกิดขึ้นเมื่อ พวกเขาจะต้องพบกับ ปลาฉลามหรือสัตว์ทะเลต่าง ๆ  อีกครั้งโจรสลัดฟิลิปปินส์จอมโหด ที่ทั้งหมดถือเป็นการผจญภัย และสุดท้ายเขาอาจจะได้พบกับความสุขที่แท้จริงที่เขากำลังตามหาอยู่ภายใต้ท้องทะเลลึกก็เป็นได้

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง The Life Aquatic with Steve Zissou

ในแง่บวก

หนังชมได้ไม่ยาก และมีความเพลิดเพลินตลอดทั้งเรื่อง หนังมีจุดขายของดาราดัง และปัญหาที่เกิดขึ้น ที่ทำให้ผู้ชมสามารถเก็บมาเป็นแง่คิดบางอย่างที่มีประโยชน์กับชีวิตก็เป็นได้

ในแง่ลบ

ดูเหมือนว่าหนังจะมีอารมณ์ที่เท่ากันไปตลอดทั้งเรื่อง แม้กระทั่งฉากที่ควรจะตื่นเต้น แต่หนังก็ยังทำได้เพียงแค่อารมณ์ เฉย ๆเรื่อย ๆ อีกทั้งเทคโนโลยีของหนังที่ฉายในปี 2004 แต่หนังกลับพยายามทำให้ทุกอย่างดูเก่า จนหลายอย่างทำให้บรรยากาศรู้สึกแย่ตามไปอีกด้วย

Previous articleDeliver Us From Evil (2014) หนังผี ปีศาจ กับเหตุการณ์ประหลาดที่สร้างจากเรื่องจริง
Next articleเบน แอฟเฟล็ค แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับหนังในรูปแบบออนไลน์ในปัจจุบัน