Deliver Us From Evil (2014) หนังผี ปีศาจ กับเหตุการณ์ประหลาดที่สร้างจากเรื่องจริง

321

เหตุการณ์ประหลาด

สำหรับผู้ชมที่ชื่นชอบ ภาพยนตร์ในแนวระทึกขวัญสยองขวัญรวมถึงค่อย ๆ ไขปริศนาถึงความลี้ลับ ภาพยนตร์เรื่อง Deliver Us From Evil คือภาพยนตร์ที่คุณควรติดตาม

Deliver Us From Evil หรือในชื่อไทยว่า “ล่าท้าอสูรนรก” เล่าถึงเรื่องราวของ ราฟ นายตำรวจ หนุ่มในเมืองนิวยอร์ก ซึ่งเขาเป็นตำรวจที่ทำหน้าที่อย่างแข็งขันและเรียกได้ว่าทุ่มเทกับงานที่ทำอย่างแท้จริง

แต่ทว่าการกำจัดคนเลวของเขา ในครั้งหนึ่งกลับเกิดเรื่องราวที่ดูจะเป็นแผลที่ติดไว้ในใจ เมื่อเขาใดทำร้าย โจรกระจอกที่ไม่มีทางสู้จนตาย จากเรื่องราวนั้นทำให้เขากลับรู้สึกได้ว่า เขาได้ทำเรื่องราวนี้เกินหน้าที่ และไร้สติเป็นอย่างมากเหมือนมีอะไรสิงสู

ในเวลาต่อมาเขากลับได้พบกับเรื่องราวประหลาด เมื่อมีสิ่งลี้ลับที่ทำให้เขาต้องพบกับเหตุการณ์สยองมากมายไม่ว่าจะเป็นแมวที่ ถูกจับคว้านท้องเหลือแต่กระดูกและขึงกับไม้กางเขน หรืออีกเรื่องราวอื่น ๆ ที่ชวนให้เขา ต้องเครียดและเป็นภาพหลอนติดตา

อีกทั้งปัญหาครอบครัวที่ได้เกิดขึ้น จนทำให้เขาจำเป็นจะต้องเร่งสืบให้ได้แล้วว่า อะไรที่กำลังเล่นงานเขาอยู่ และนั่นทำให้เขาได้พบกับ เมโดซา ผู้ที่เชี่ยวชาญในเรื่องการปราบภูตผีปีศาจและทั้งคู่ได้ร่วมมือกันเพื่อหาหนทางแก้ไขปัญหาดังกล่าวนี้

สำหรับคำ วิจารณ์ของ ของภาพยนตร์เรื่อง Deliver Us From Evil

ในแง่บวก

สำหรับคอหนังสยองขวัญอาจจะถูกใจกับฉากสยองหลากหลายฉาก ที่หนังค่อนข้างทำมาได้อย่างอิสระ มีความสะอิดสะเอียน ชวนอ้วก แต่ดูสมจริงมาก และหนังยังคง มี โทนสีที่เป็นเอกลักษณ์ความมืด ที่ชวนให้เห็นถึงปริศนาที่กำลังจะตามมา

ในแง่ลบ

ดูเหมือนว่าอารมณ์ของหนังที่ดูจะไปไม่สุด ทั้งที่หนังน่าจะทำได้ดีกว่านี้ แต่ทว่าเมื่อถึงฉากสำคัญกลับยังดึงอารมณ์ผู้ชมได้ไม่มากนัก

Previous articleคลิปฟุตบอล (ฟุตบอลบุนเดสลีกา) โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 5-1 ไฟรบวร์ก
Next articleThe Life Aquatic with Steve Zissou (2004) เมื่อการผจญภัยใต้ทะเลพร้อมกับเรื่องราววุ่น ๆ มากมายได้เริ่มขึ้น