The Walk (2015) ภาพยนตร์ที่สร้างมาจากเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริง กับความสุดยอดของมนุษย์

24

ความสุดยอดของมนุษย์

กลับมาอีกครั้งกับภาพยนตร์ที่สร้างมาจากเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงในประวัติศาสตร์โลก สำหรับชายหนุ่มจากฝรั่งเศส ที่เคยเดินไต่ลวด ข้ามตึก World Trade Center ในมหานครนิวยอร์ก และเรื่องดังกล่าวยังถูกพูดถึงมากจนถึงปัจจุบันนี้ถึงความสุดยอดของเขา

The Walk หรือในชื่อไทยว่า ไต่นรกฟ้าทมิฬ เล่าถึงเรื่องราวของ ฟิลลิป เปอร์ติส นักกายกรรมจากประเทศฝรั่งเศสซึ่งตัวของเขารักในการ เดินไต่เส้นลวดเพียงเส้นเดียวบนที่สูงเป็นอย่างมาก และนี่คือสิ่งที่เขาได้ทำมาโดยตลอด กับการท้าความตายจากหลายสถานที่เขาได้ไปโชว์

ทว่าเรื่องราวที่จะต้องเปลี่ยนชีวิตเขาไปตลอดกาล เมื่อเขาได้รับรู้ถึงการสร้างตึกเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ หรือ 2 ตึกแฝดแห่งมหานครนิวยอร์ค และนั่นคือเหตุผลที่ทำให้เขา ศึกษาความห่างของ 2 ตึกนี้เป็นอย่างมากและเขาได้หลงรักตึกทั้ง 2 อย่างจริงจังและมีความฝันว่าเขาจะต้องใช้ ลวดขึงระหว่าง 2 ตึกและเดิน ข้ามไปมา รวมถึงนอนบนเชือกลวด ท่ามกลางความสูง เสียดฟ้า ในที่สุดทุกอย่างไม่มีคำว่าง่ายดาย ตั้งแต่การที่เขาต้องพยายามขึ้นตึกที่ยังสร้างไม่เสร็จแห่งนี้ รวมไปถึงชีวิตที่เขาไม่สามารถพลาดได้แม้แต่ครั้งเดียว

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง The Walk

ในแง่บวก

นี่คือภาพยนตร์ที่สร้างแรงบันดาลใจได้เป็นอย่างมาก ความพยายามของมนุษย์ ไม่ว่าจะยากแค่ไหน หากสามารถทำได้อย่างเต็มที่ถูกที่ถูกเวลาถูกจังหวะทุกอย่าง จะสร้างความอัศจรรย์ที่ไม่มีใครคาดถึงว่าจะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน

ในแง่ลบ

พระเอก ซึ่งในชีวิตจริงเป็นคนฝรั่งเศส แต่ทว่าในหนังกับใช้คนอเมริกันที่พยายามพูดภาษาอังกฤษในสำเนียงฝรั่งเศส และบางครั้งอาจจะรู้สึกได้ว่านี่เป็นการแกล้งทำที่ดูไม่เนียน จนอาจจะกลายเป็นการรำคาญหูก็เป็นได้

Previous articleหนิง เปิดใจถึงเพื่อนสาวแก๊งนางร้าย ที่เพื่อนแท้จะไม่พูดกันลับหลังกัน
Next articleลุลา โควิดทำงานหาย หันเล่นกีฬา