Whiplash (2014) ความฝันในการเป็นนักดนตรีต้องแลกมากับอะไรก็ตามที่อาจไม่คุ้มค่า

97

นักดนตรี

สำหรับคอภาพยนตร์ที่ชื่นชอบหนังที่ให้แนวคิด กับชีวิต รวมไปถึงคอดนตรี ที่น่าจะเข้าถึงภาพยนตร์ที่เกี่ยวกับชีวิตนักดนตรีได้ไม่ยาก Whiplash คือภาพยนตร์ที่คุณควรติดตามเป็นอย่างมาก

Whiplash หรือในชื่อไทยว่า “ตีให้ลั่นเพราะฝันยังไม่จบ” เล่าถึงเรื่องราวของ แอนดริว มือกลองหนุ่มผู้มีความใฝ่ฝันจะเป็นสุดยอดนักดนตรีแจ๊ส ทว่าด้วยความมุ่งมั่นอุตสาหะของเขาทำให้เขาได้เข้าสู่สถาบันการเล่นดนตรีที่ยิ่งใหญ่แห่งหนึ่งของเมืองนิวยอร์ก

อย่างไรก็ตามสถานบันแห่งความฝัน อาจจะต้องแลกมาด้วยทุกอย่างที่เขาอาจจะต้องสูญเสีย ทั้งร่างกายและ จิตวิญญาณมาจาก เฟชเชอร์ คุณครูจอมโหด ที่ได้เข้มงวด อย่างเอาเป็นเอาตายและเกินความจริงเป็นอย่างมากใส่มือกลองรายนี้ จนในที่สุด ความเพอร์เฟคจน ล้นเหลือ อาจทำให้ นักดนตรี 1 ต้องเสียสติ ที่ไม่อาจกลับสู่เส้นทางของชีวิตมนุษย์ทั่วไปได้อีก

สำหรับคำวิจารณ์ของ ของภาพยนตร์เรื่อง Whiplash

ในแง่บวก

หนังมีเนื้อหาที่สนุกเข้มข้นแม้ว่า คุณจะไม่ใช่นักดนตรีหรือคนที่มีความรู้เรื่องดนตรีมากนักคุณยังสามารถที่จะรับชมภาพยนตร์เรื่องนี้ ได้อย่างเข้าใจและรู้สึก สนุกไปกับสิ่งที่ หนังได้นำเสนอ รวมถึงแนวคิดของชีวิตที่สำคัญเป็นอย่างมาก ว่าอะไรกันที่คุ้มค่าที่สุดระหว่างการเป็นยอดฝีมือกับการที่คุณอาจจะไม่เหลืออะไร

ในแง่ลบ

ในบางช่วงของหนังค่อนข้างสร้างความกดดันมากจนเกินไป และอาจทำให้ผู้ชมที่ไม่ชื่นชอบกับ ความเครียดจนเกินเหตุ ที่อาจจะไม่มีความสุขกับการชมภาพยนตร์เรื่องนี้

Previous article2 นักแสดงไอ้แมงมุม ยอมรับแอบปลอมตัวเข้าไปดูหนัง Spider-Man No Way Home ในโรงหนัง
Next articleบิล เมอร์เรย์ เผยรับบทเป็นวายร้ายใน Ant-Man and the Wasp: Quantumania