ไพรวัลย์ ตอบคำถามเกี่ยวกับเพศสภาพของตนในโซเชียลส่วนตัว

24

เพศสภาพ

ยังคงมีกระแสข่าวใช้ได้พูดถึงอย่างต่อเนื่อง สำหรับ ทิดเอก – ไพรวัลย์ หรือ ไพรวัลย์ วรรณบุตร อดีตพระนักเทศน์ชื่อดังที่ได้ล่าสุด ได้ออกมาเป็นสามัญชน และดูเหมือนว่าเรื่องราวมากมายหลังจากที่เขาได้เป็นสามัญชนคนธรรมดาที่ได้เกิดขึ้นกับตัวเขาและได้รับการพูดถึงจากสังคมเป็นอย่างมาก

โดยเฉพาะอย่างยิ่งเพศสภาพของเขาที่หลายฝ่ายเริ่มตั้งคำถามว่าเขามีเพศสัมพันธ์อย่างไรเป็นชายแท้หรือไม่

ล่าสุด ไพรวัลย์ ได้บอกถึงเพศสภาพของเขาได้อย่างน่าสนใจ ผ่านโซเชียล ส่วนตัวด้วยที่ได้ให้ความเห็นว่า ไม่ว่าจะเป็นเพศไหนก็อยากให้สังคมมองว่าทุกอย่างเป็นเรื่องปกติและไม่ควรไปยุ่งเรื่องของคนอื่น

 “พูดเรื่องเพศสภาพ หลายคนคงสงสัยว่า ทำไมผมถึงไม่ยืนยันว่า ผมเป็นผู้ชายแท้ 100 เปอร์เซ็นต์ หรือไม่พูดให้ชัดๆไปเลยว่า ตัวเองชอบผู้หญิงหรือผู้ชาย ผมอยากจะพูดให้ชัดตรงนี้เลยว่า นี่คือความตั้งใจของผมที่ต้องการให้เป็นแบบนั้น”

 “ผมอยากให้สังคม โดยเฉพาะก็สื่อเข้าใจเสียทีว่า ไม่ว่าการจะชอบเพศไหน หรือการมีรสนิยมทางเพศแบบใด มันคือเรื่องส่วนบุคคลของคนอื่นที่เราไม่มีสิทธิ์เข้าไปยุ่มยาม ไม่สิทธิ์ตัดสินหรือกำหนดกฎเกณฑ์ แม้เพียงการพยายามเค้นถามเรื่องพวกนี้ ก็เป็นอะไรที่ไร้มารยาทและดูไม่มีการศึกษาสุด ๆ”

 “ผมพยายามจะทำให้สังคมมองเห็นว่า การที่ใครสักคนจะมีรสนิยมทางเพศแบบไหนมันปกติมากๆ (เน้นคำว่า ปกติมากๆ) ผู้ชายรักผู้หญิง ผู้หญิงรักผู้ชาย ผู้ชายรักผู้ชาย และผู้หญิงรักผู้หญิง หรืออื่นๆ อีกมากมาย นี่มันคือเรื่องปกติ มากไปกว่านั้น แม้การไม่ชัดเจนเรื่องเพศสภาพก็เป็นเรื่องปกติ”

 “การที่ใครสักคนไม่ปิดกั้นตัวเองว่า ควรจะต้องมีคู่รักเป็นคนเพศสภาพแบบไหน การที่ใครสักคนซึ่งเคยชอบผู้หญิงแล้วจะเปลี่ยนมาชอบผู้ชาย หรือการที่ใครสักคนซึ่งเคยชอบผู้ชายจะเปลี่ยนมาชอบผู้หญิง นี่ก็เป็นเรื่องปกติ”

Previous articleแตงโม เผยข่าวคราวไม่ได้มีผลกับชีวิตของเธอ
Next articleแม่ปอง เปิดใจจะระวังเรื่องความสำรวมกับผู้หญิงให้มากขึ้น