Spider-Man Into The Spider-Verse (2018) สุดยอดภาพยนตร์แอนิเมชั่นของไอ้แมงมุม

82

Into The Spider-Verse

สำหรับภาพยนตร์ Spider-man หรือไอ้แมงมุม ที่ได้สร้างมาตั้งแต่ในปี 2002 และเรียกได้ว่านี่คือหนึ่งแฟรนไชส์ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากจนถึงปัจจุบันนี้ และมีหลายพากย์ออกมามากมาย

แต่ทว่า 1 ภาคที่เป็นภาพยนตร์การ์ตูนอนิเมชั่นอย่าง Spider-Man Into The Spider-Verse  นี่คือหนัง ที่น่าติดตามกับปรากฏการณ์ของการ์ตูนไอ้แมงมุมอย่างแท้จริง

Spider-Man Into The Spider-Verse  หรือในชื่อไทยว่า สไปเดอร์แมน ผงาดสู่จักรวาลแมงมุม เล่าถึงเรื่องราวของ ไมล เมราเรส เด็กน้อยผิวสีที่ดูเหมือนว่า เขาคือเด็กธรรมดาทั่วไป เป็นลูกของตำรวจ เละความบังเอิญที่เขาได้ลงไปยัง ชั้นใต้ดินของรถไฟฟ้าแห่งหนึ่ง กับลุงของเขา เพื่อผ่อนคลายและปรับความเข้าใจ กับชีวิตเด็กที่กำลังก้าวเข้าสู่วัยรุ่น ทว่าเขาถูกแมงมุมกัดและนั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นให้เขามีพลังพิเศษและกลายเป็นสไปเดอร์แมน

อย่างไรก็ตาม เมืองนิวยอร์กของเขา ได้มีไอ้แมงมุมคนเดิมอยู่แล้ว และเด็กน้อยรายนี้กลับได้เข้าไปเกี่ยวข้อง จนได้รับทราบถึง โครงการร้ายของ คิงพิน เจ้าพ่อแห่งมหานครนิวยอร์ก ที่ต้องการครอบครัวของตนเองกลับคืนมา จากการปรับเปลี่ยนช่วงเวลาในอดีต ทว่าอุบัติเหตุที่ได้เกิดขึ้นระหว่างการปะทะกันของไอ้แมงมุมประจำเมือง กับคิงพินจนกลายเป็นระเบิดเวลาที่ทำให้ ฮีโร่ไอ้แมงมุมจากร้านจักรวาลสามารถเข้ามาสู่ เมืองนิวยอร์กในจักรวาลดังกล่าวนี้ได้ และเจ้าหนูผิวสีจะทำอย่างไร เมื่อเขาจะต้องเข้าร่วมกับไอ้แมงมุมจากจักรวาลอื่นเพื่อต่อสู้กับโครงการ ของเจ้าพ่อร้ายในครั้งนี้

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Spider-Man Into The Spider-Verse

ในแง่บวก

นี่คือภาพยนตร์ที่มีบทยอดเยี่ยม ถึงแม้จะเป็นแต่กลับมีมุมมองที่ดูดีกว่าภาพยนตร์ไอ้แมงมุมซึ่งแสดงโดยคนจริงหลายภาค ด้วยซ้ำ

ในแง่ลบ

ในบางช่วงอาจจะมีความเป็นเด็กบ้าง เพื่อให้ผู้ชมในวัยเด็กได้เข้าถึงซึ่งอาจจะเป็นจุดอ่อนสําหรับผู้ชมที่เป็นผู้ใหญ่ทีอาจจะรู้สึกเบื่อในบางฉากก็เป็นได้

Previous articleLily Collins อวดภาพป้าย Emily in Paris โดนคนมือบอนเขียนล้อในนิวยอร์ก
Next articleสองมือเขียนบท แอนิเมชั่น สไปเดอร์แมน เผย ถึงเรื่องราวเด็ด ๆ หนังที่จะฉายในเดือนตุลาคมนี้