Shin Megami Tensei V ขายทะลุ 8 แสน สร้างสถิติใหม่ของซีรีส์

74

สถิติใหม่

Shin Megami Tensei V ซึ่งเพิ่งวางจำหน่ายในเดือนพฤศจิกายน 2021 สร้างสถิติใหม่ขึ้นมาให้กับเกมซีรีส์ Shin Megami Tensei ด้วยการทำยอดขายทะลุหลัก 800,000 ก๊อปปี้ไปเป็นที่เรียบร้อย

Shin Megami Tensei V เป็นเกมแอ็คชั่นเล่นตามบทบาทจับมอนสเตอร์ ผลิตโดย Atlus และ Sega เป็นบริษัทจัดจำหน่าย ความจริงแล้วตัวเกมภาค 5 เปิดโปรเจกต์สู่สาธารณชนตั้งแต่ปี 2017 หลังจากภาค 4 ออกมาเมื่อปี 2013 แต่กว่าที่แฟนเกมจะได้เล่น Shin Megami Tensei V บนเครื่อง Nintendo Switch ก็ปาเข้าไปวันที่ 11 พฤศจิกายน 2021 สำหรับประเทศญี่ปุ่น และถัดจากนั้น 1 วันสำหรับตลาดทั่วโลก

และก็สมกับเป็นเกมที่ปล่อยให้แฟนคลับรอคอยหลายปี โดย Atlus ได้แถลงข่าวอย่างเป็นทางการว่า Shin Megami Tensei V ทำยอดขายรวมทั่วโลกทั้งแบบตลับและไฟล์ดิจิทัลทะลุ 800,000 ก๊อปปี้ทั้งที่เพิ่งวางตลาดไม่ถึง 2 เดือน กลายเป็นเกมที่ขายดีที่สุดในซีรีส์ ลบสถิติเก่า 600,000 ชุดของ Shin Megami Tensei IV ที่ลงสำหรับแพลตฟอร์ม Nintendo 3DS

ปัจจุบัน Shin Megami Tensei V เล่นได้กับเครื่อง Nintendo Switch เท่านั้นแต่มีข่าวว่าทีมงาน Atlus จะพอร์ทลงให้กับ PC และ PlayStation 4 ด้วย อย่างไรก็ตามทางบริษัทยังไม่ได้ออกมายืนยันเรื่องดังกล่าว

นอกจากนี้ ยังมีรายงานข่าวด้วยว่า ภายในปีนี้ Atlus จะวางจำหน่ายภาคใหม่ของ Persona เกมที่เป็นเรือธงของบริษัท โดยเป็นช่วงวาระฉลองครบรอบ 25 ปีของ Persona พอดี

Shin Megami Tensei V เป็นเกมแนว RPG โดยเหตุการณ์ภาคนี้อยู่ในเวลาปัจจุบัน เกมเมอร์จะรับบทเป็นนักเรียนมัธยมที่ถูกดึงตัวไปยังกรุงโตเกียวต่างมิติ ที่เกิดภัยพิบัติจนกลายเป็นดินแดงร้างท่ามกลางทะเลทราย และเต็มไปด้วยเทวทูตและปีศาจ ตัวละครจะได้รับพลังพิเศษและต่อสู้กับบรรดาปีศาจ แต่ยังสามารถเจรจาแลกบางสิ่งเพื่อดึงปีศาจมาเป็นพรรคพวกได้ รวมทั้งระบบฟิวชั่นทำให้รวมร่างปีศาจ 2 ชนิดกลายเป็นปีศาจตัวใหม่ที่แข็งแกร่งขึ้น

Previous articleRare อาจปัดฝุ่นรีมาสเตอร์ตำนานเกม GoldenEye 007 ลง Xbox
Next articleดูดวงชะตาผู้เกิด “ราศีเมษ” ประจำเดือนมกราคม 2565