Rare อาจปัดฝุ่นรีมาสเตอร์ตำนานเกม GoldenEye 007 ลง Xbox

59

GoldenEye 007

GoldenEye 007 เป็นหนึ่งในตำนานเกมที่มีผู้หยิบมาพูดหรืออ้างอิงถึงเป็นระยะ ๆ ในช่วงเกือบ 25 ปีที่ผ่านมา ซึ่งตัวเกมออกเมื่อปี 1997 เฉพาะ Nintendo 64 และไม่เคยพอร์ทลงเครื่องเล่นเกมไหนอีกเลย

ความจริงแล้ว เกมนี้ไม่ค่อยฮิตในหมู่ผู้เล่นคนไทยเท่าไร ยิ่งยุคนี้ที่เด็กรุ่นใหม่ไม่ได้อินกับสายลับ James Bond แล้ว หรือถ้าชอบคงชอบลุ๊คดิบ ๆ เถื่อน ๆ แบบเวอร์ชั่น Daniel Craig มากกว่า แต่ต่างประเทศ GoldenEye 007 เป็นเกม FPS ที่สำคัญมากในอุตสาหกรรมวิดีโอเกมเนื่องจากได้ลิขสิทธิ์ใช้นักแสดงจริง Pierce Brosnan และ Izabella Scorupco มาเป็นโมเดลตัวละคร ซึ่งสมัยนั้นถือว่า “ใหม่มาก” บวกลีลาแอคชั่นที่มันส์มากทั้งเล่นแบบ Solo ในโหมดเรื่องและ PvP สูงสุด 4 คน

ทุกวันนี้ Rare ทีมงานพัฒนาเกม GoldenEye 007 ถูกซื้อตัวเข้ามาอยู่ใต้หลังคา Microsoft แม้พวกเขาจะรีมาสเตอร์เกมเก่า ๆ ลงเครื่อง Xbox แต่เกมนี้ยังได้เล่นแค่กับ Nintendo 64

ความจริงแล้ว GoldenEye 007 เคยถูกนำมารีอิมเมจโดย Eurocom และลงให้กับ Wii กับ Nintendo DS ในเดือนพฤศจิกายน 2010 ก่อนพอร์ทลง Xbox 360 และ PlayStation 3 ในส่วนขยายที่ชื่อว่า GoldenEye 007: Reloaded อีกหนึ่งปีต่อมา

ล่าสุดมีร่องรอยการกลับมาของเกมเก่ายุคปลาย 90 เมื่อ True Achievements ได้อัปโหลดภาพถ้วยรางวัลของเกมใหม่ ซึ่งเป็นรูปฉากเก่า ๆ จากเกม GoldenEye 007 ที่เป็นซิกเนเจอร์อย่าง เขื่อนและสถานีอวกาศ ซึ่งมีกราฟิกที่สวยงามขึ้นคล้ายถูกพอร์ตลงเครื่องเล่นเกมรุ่นใหม่

จึงมีความเป็นไปได้ที่ Rare อาจลงมือรีมาสเตอร์ GoldenEye 007 เพื่อนำลงในชุดเกมรวมฮิตเก่า ๆ Rare Replay ของพวกเขาที่วางขายสำหรับ Xbox One

เกม GoldenEye 007 ดำเนินตามเนื้อเรื่องของหนัง “พยัคฆ์ร้าย 007: รหัสลับทลายโลก” เมื่อปี 1995 ที่ เจมส์ บอนด์ สายลับเจ้าเสน่ห์ชาวอังกฤษ เจ้าของรหัส 007 ต้องหยุดยั้งขบวนการอาชญากรที่หวังใช้ดาวเทียมโจมตีกรุงลอนดอน ซึ่งจะทำให้เศรษฐกิจทั่วโลกล่มสลาย

Previous articleเกมสุดท้ายของ บราวน์ ทีมยืนยันไม่มี เมย์ฟิลด์ ลงขว้าง
Next articleShin Megami Tensei V ขายทะลุ 8 แสน สร้างสถิติใหม่ของซีรีส์