The Book of The Book of Eli (2010) ภาพยนตร์ยอดเยี่ยมปรัชญาและความคิดมากมาย

232

ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม

สำหรับผู้ชมที่ชื่นชอบภาพยนตร์ที่แฝงไปด้วยแง่คิด รวมถึงมุมมองเกี่ยวกับความศรัทธาในชีวิตของมนุษย์หรือศาสนา รวมไปถึงฉากแอคชั่นสูตรเข้มข้นภาพยนตร์เรื่อง The Book of The Book of Eli  คือ 1 ภาพยนตร์ที่คุณไม่ควรพลาด ด้วยทุกประการทั้งปวง

The Book of The Book of Eli  หรือในชื่อไทยว่า คัมภีร์พลิกชะตาโลก เราถึงเรื่องราวของ เอรี ชายหนุ่ม ที่ต้องอยู่ในดินแดนคนบาป หลังจากที่โลก ได้ถูกเปลี่ยนแปลงไปกลายเป็นดินแดนแห้งแล้งและเป็นดินแดนบ้านป่าเมืองเถื่อน ทว่าเขาที่มีทักษะพิเศษในการต่อสู้ รวมไปถึงเรื่องราวที่ถูกพูดถึงเป็นอย่างมากว่าตัวเขาได้ครอบครองหนังสือวิเศษ ที่ผู้ใดที่สามารถอ่านหนังสือเล่มนี้ได้จะสามารถเปลี่ยนแปลงโลกและชีวิตของตนเองไปในทิศทางที่ดีและการเป็นผู้มีอำนาจในการครอบครองแทบทุกอย่าง

อย่างไรก็ตามของมีค่าอยู่กับตัว ทำให้เขาต้องตกเป็นเป้าหมายของผู้ไม่หวังดีและหลายครั้ง การเดินทางที่ทำให้เขาต้องมาพบกับสาวแปลกหน้าอย่าง โซล่า อาจทำให้ทุกอย่างต้องเปลี่ยนไปตลอดกาลรวมไปถึงเขาจะต้องเผชิญหน้ากับวายร้ายอย่าง คาร์เนกีที่จ้องจะยึดครองสมุดของเขาเพื่ออำนาจของตนเอง

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง The Book of The Book of Eli

ในแง่บวก

หนังมีมุมที่ค่อนข้างจะเกี่ยวข้องกับศาสนา ที่ถึงแม้จะไม่ได้ระบุชัดว่าเป็นศาสนาใดก็ตามในโลกใบนี้ แต่หนังจะอ้างอิงจากความเชื่อซึ่งผู้ชม ที่ชื่นชอบภาพยนตร์แอ็คชั่นและมีกลิ่นอายของความศรัทธา ในสิ่งที่ตนนับถืออาจจะถูกใจภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ไม่ยาก

ในแง่ลบ

หนังค่อนข้างจะมีจุดที่ ทำให้ผู้ชมอึดอัดได้ในหลายช่วง ความเชื่อ กับแอ็กชั่น ที่บางครั้งก็อาจจะดูไม่เข้ากันมากนัก อีกทั้งโทนสีของหนังที่ดูหดหู่อาจจะทำให้ผู้ชมบางประเภทไม่ชอบภาพยนตร์ในสไตล์นี้

Previous articleThe Company Men (2010) เมื่อชีวิตหนุ่มวัยกลางคนตกงานและจุดพลิกผันได้เข้ามา
Next articleอเล็กซานดร้า ดาแดริโอ ยืนยันจะไม่กลับไปรับบทเดิมใน Percy Jackson อีกต่อไปแล้ว