อ้วน รังสิต เจอภัยมิจฉาชีพคอลเซ็นเตอร์

158

มิจฉาชีพ

ถือเป็นภัยร้ายที่อยู่รอบตัว คนเราอย่างคาดไม่ถึงสำหรับ แก๊ง คอลเซ็นเตอร์ จอมแสบที่มักจะรอเอาข้อมูลส่วนตัวของใครหลายคนและไปทำในช่วงอาชญากรรม

ล่าสุด อ้วน รังสิต หรือ รังสิต ศิรนานนท์ นักแสดงพ่อลูกอ่อนคนดัง ที่ในครั้งนี้เขาได้โดนมิจฉาชีพในคราบแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรมาหลอกลวง จนทำให้เขาต้องเร่ง วางลูกออกจากตักและโพสต์เตือนภัยสังคม

โดย อ้วน รังสิต ได้กล่าวผ่านโซเชียลส่วนตัว เพื่อให้แฟน ๆ ได้รับรู้ถึงภัยสังคมที่น่ากลัวในครั้งนี้ว่า

 “มิจฉาชีพในยุคนี้มากันหลายรูปแบบมาก จริง ๆ ก็มีประสบการณ์หลายครั้ง แต่ก็ยังโง่ไปคุยกับมัน อย่างวันนี้ก็เจอคอลเซ็นเตอร์โทรมาเรื่องมีพัสดุตีกลับจากบริษัทดัง พอดีกับช่วงนี้ก็มีรับส่งซื้อของออนไลน์เยอะก็เลยกด 0 เพื่อจะเช็คว่าเป็นของอะไร พอได้คุยก็แจ้งว่าผมส่งของชิ้นนี้รึป่าว เพราะข้างในมีของผิดกฎหมายและของติดอยู่ที่ศุลกากรเชียงใหม่ ของเป็นพาสปอร์ต14 เล่ม บัตร Atm 10 ใบ ส่งไปที่ปักกิ่ง ชื่อ เราก็บอกว่าไม่ใช่เราแน่นอน นางก็บอกว่าอาจจะถูกใครเอาข้อมูลไปใช้ หรือถูกดึงข้อมูลจากใน application ช็อปปิ้งออนไลน์ และกำลังจะถูกดำเนินคดีถ้าไม่รีบแจ้งความ ให้บินไปเชียงใหม่เพื่อแจ้งความ”

 “พอวางไปสักแป๊ปก็เอะใจลองดูข้อมูลในเน็ตว่าใครเคยเจอแบบนี้มั้ย ก็เลยรู้ว่านั่นไง เหตุการณ์เหมือนกันเลย ไปหลงคุยกับมันตั้งนาน ดีนะไม่ได้ให้ข้อมูลอะไรไป ถ้าโรฮาไม่ร้องหานี่ไม่รู้จะคุยต่อถึงไหน ตอนนี้ว่างมาพิมพ์อยากบอกให้ทุกคนระวังตัวด้วยเผื่อมีใครหลงเชื่อ มันมาทุกรูปแบบ ยิ่งคนซื่อ ๆ เชื่อคนง่ายนี่โอกาสพลาดสูง สิ่งที่เจ็บใจคือมันหลอกให้เขียนซะเมื่อยมือและยังไม่ได้ด่ามันซักคำ”

Previous articleแตงโม เผยถึงหวานใจ เบิร์ด ที่เข้ามาดูแลหัวใจ
Next articleโก้ วศิน เผยได้ติดเชื้อไวรัส โควิด- 19 ขออภัยทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง