ดาราคนดังบริจาคเงินกว่า 70 เปอร์เซ็นต์จากภาพยนตร์ The Matrix ให้กับการวิจัยโรคมะเร็ง

30

การวิจัยโรคมะเร็ง

ถือเป็นดารา คนดังที่มีข่าวในการทำความดีให้กับสังคมอยู่บ่อยครั้ง สำหรับ คีอานู รีฟส์ พระเอกจากภาพยนตร์ชื่อดังมากมายโดยเฉพาะอย่างยิ่งการรับบทเป็น นีโอ ในหนังเรื่อง The Matrix ที่ทำให้เขาได้รับการจดจำไปทั่วโลกตั้งแต่ปลายยุค 90 เป็นต้นมา

โดยในครั้งนี้ได้ สื่อชื่อดังอย่าง Bible ที่ได้ออกมาเปิดเผยว่า ดาราคนดังและบริจาคเงินกว่า 70 เปอร์เซ็นต์จากหนังเรื่อง The Matrix ที่เขาได้รับ ให้กับการวิจัยโรคมะเร็งเม็ดเลือด เพื่อคิดค้นหาวิธีการรักษา

ทั้งเรื่องดังกล่าวเกิดจากในปี 1991 หรือ 8 ปีก่อนที่หนัง The Matrix ภาคแรกจะออกฉาย คิน น้องสาวของเขาได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว ซึ่งเธอต้องต่อสู้และดิ้นรนกับโรคดังกล่าวเป็นเวลายาวนานถึง 10 ปีก่อนที่อาการจะบรรเทาลง

โดยในเวลานั้นดาราคนดังได้ขายบ้านรวมถึงทรัพย์สินมากมาย เพื่อดูแลน้องสาวอย่างใกล้ชิด และเรื่องดังกล่าวทำให้หนัง The Matrix ในภาคต่อต้องถูกเลื่อนออกไป เพราะว่าตัวเขาได้ใช้เวลาสร้างสรรค์ เรื่องราวดี ๆ ให้กับโลกมนุษย์ด้วยการตั้งองค์กรการกุศลเพื่อช่วยเหลือผู้คนและเด็กที่ต้องต่อสู้กับโรคมะเร็ง

ทั้งนี้ดาราคนดังได้บริจาคเงิน ลาว 10 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 330 ล้านบาท) ให้กับการวิจัย และตัวเขาก็พยายามบริจาคเงินเพิ่มเติม ที่ตั้งเป้าหมายในอนาคตที่เขาต้องการให้กองทุนดังกล่าวมีเงิน ให้ได้มากที่สุด

โดยดาราคนดังไม่เปิดใจถึงเรื่องราวนี้ว่า

 “ผมมีมูลนิธิเอกชนที่เปิดมาแล้ว 5-6 ปีเต็ม มันช่วยเหลือเรื่องเงินให้กับโรงพยาบาลและการวิจัยโรคมะเร็ง แต่อย่างไรก็ตามผมไม่ชอบให้สื่อมวลชนมาทำข่าวดังกล่าวนี้ ผมมีความสุขที่ได้อยู่เบื้องหลังและทำหน้าที่นี้ให้กับ ผู้คนทั่วโลกได้ต่อสู้กับโรคร้าย”

Previous articleเดิร์ก รับปากทำงานวงการยัดห่วง แต่ไม่ใช่รับงานเฮดโค้ชแน่นอน
Next articleมือเขียนบท No Way Home เผยเกือบได้เห็นเอนเครดิตที่มี 2 นักแสดงไอ้แมงมุมรุ่นเก่าสานต่อเนื้อเรื่องตนเอง