Ed Sheeran กว้านซื้อที่ดินและปลูกต้นไม้ หวังฟื้นฟูผืนป่าในอังกฤษ

61

ฟื้นฟูผืนป่า

Ed Sheeran นักร้องนักแต่งเพลงชื่อดังชาวอังกฤษ เผยโปรเจกต์ใหญ่ วางเป้าฟื้นฟูผืนป่าและธรรมชาติทั่วสหราชอาณาจักรให้กลับมาเฟื่องฟูอีกครั้ง

Ed Sheeran ศิลปินมากความสามารถวัย 30 ปี ให้สัมภาษณ์กับสถานีวิทยุ BBC ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในประเด็นอนุรักษ์และพัฒนาสิ่งแวดล้อมและธรรมชาติของบ้านเกิดให้กลับมาอุดมสมบูรณ์อย่างยั่งยืนอีกครั้ง

“ ผมมีแผนจะซื้อที่ดินพร้อมปลูกต้นไม้ให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นได้ ผมตั้งใจจะปรับสภาพความสมดุลย์ทางธรรมชาติของสหราชอาณาจักรให้ได้มากที่สุด ผมรักประเทศของผม รักสัตว์ป่า และรักสิ่งแวดล้อม ”

Ed Sheeran เจ้าของเพลงฮิตขณะนี้ “Shape of You” ยังเล่าถึงสภาพแวดล้อมบ้านพักส่วนตัวในแถบซัฟโฟล์ก ซึ่งเขาได้นำสัตว์มาเลี้ยงและอีกจำนวนหนึ่งที่อยู่ภายใต้การดูแลคุ้มครองของเขา

“ ถ้าเข้าไปในบริเวณอาณาเขตบ้านพักของผม คุณจะพบบ่อน้ำขนาดใหญ่ที่เลี้ยงตัวนิวต์หรือซาลาแมนเดอร์ แล้วยังมีงูน้ำกับเม่นด้วย หรือในบ้าน คุณจะเห็นรังผึ้งอันเบ้อเริ้ม ”

Ed Sheeran ยอมรับว่า เนื่องด้วยอาชีพที่ต้องทำงานเพลง เดินสายประชาสัมพันธ์ และออกทัวร์คอนเสิร์ต ย่อมส่งผลให้โปรเจกต์นี้ไม่คืบหน้าเร็วเท่าที่ควร

“ ด้วยอาชีพของผมอาจไม่สามารถทำให้โครงการฟื้นฟูสภาพป่าให้กับสหราชอาณาจักรได้มากหรือยั่งยืนอะไรนัก โดยเฉพาะผมต้องเดินทางไปแสดงคอนเสิร์ตตามเมืองต่าง ๆ ตลอดเวลา และความจริงมันก็ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมเหมือนกัน แต่ผมจะพยายามทำให้ดีที่สุด ”

ก่อนหน้านี้ ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่อย่าง Sony Music Group, Universal Music Group และ Warner Music Group ได้ร่วมลงนามในข้อตกลงที่ชื่อว่า Music Climate Pact ภายใต้การดูแลจัดการของ สมาคมดนตรีอิสระ หรือ Association of Independent Music (AIM) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกำจัดผลกระทบต่อสภาพภูมิอากาศที่เกิดจากวงการดนตรีด้วยการลดคาร์บอน ซึ่งส่วนหนึ่งเกิดจากการแสดงคอนเสิร์ต

Previous articleตามหานายแบบ “เคนโด้ กุลภัทร” หายตัวออกจากบ้าน
Next articleดีแลน โอไบรอัน เผย หนัง Morbius ดีมาก จน Sony ต้องเลื่อนฉาย