แฟน ๆ Black Panther เรียกร้องหานักแสดงใหม่สานต่อบท T’Challa

251

T’Challa

แฟนหนัง Black Panther สวนแนวคิดของบอสใหญ่ Marvel Studios พากันเรียกร้องให้หานักแสดงมารับบท T’Challa แทน Chadwick Boseman ผู้วายชนม์

Black Panther ออกฉายเมื่อปี 2018 เป็นหนังลำดับที่ 18 ในแฟรนไชส์ Marvel Cinematic Universe หรือ MCU และประสบความสำเร็จทั้งเสียงวิจารณ์และรายได้ โกยรายได้ทั่วโลก 1.348 พันล้านเหรียญสหรัฐ เทียบกับต้นทุน 200 ล้านเหรียญสหรัฐ แต่เดือนสิงหาคม 2020 Chadwick Boseman เสียชีวิตจากโรคมะเร็ง และ Kevin Feige

 ประธานของ Marvel Studios ได้ประกาศในเดือนธันวาคมปีเดียวกันว่า แม้ทางค่ายยังเดินหน้าทำหนัง Black Panther ต่อแต่จะไม่หาใครมาแสดงเป็น T’Challa

ขณะที่ Derrick Boseman น้องชายของดาราดังผู้สวมบทบาทราชันย์แห่งเมืองวากานด้า ให้สัมภาษณ์ว่า หากพี่ชายของเขามีชีวิตอยู่ คงต้องการให้ T’Challa อยู่ในแฟรนไชส์ MCU ต่อไปอย่างแน่นอน

“ เด็กแอฟริกัน-อเมริกันได้รับพลังและแรงบันดาลใจมหาศาลจากกษัตริย์ผิวดำในภาพยนตร์ การที่ไม่มี T’Challa เหมือนพรากสิ่งสำคัญไปจากพวกเขา ”

ทางด้านแฟนหนังได้จัดแคมเปญเรียกร้องให้ Marvel Studios แคสติ้งหานักแสดงคนใหม่มารับบท T’Challa เพื่อสานต่อเรื่องราวของ Black Panther ต่อไป ซึ่งตอนนี้มีผู้ร่วมลงชื่อเกือบ 50,000 รายแล้ว

มีเสียงที่น่าสนใจบนโซเชี่ยลมีเดียระบุว่า “ Chadwick พยายามต่อสู้กับโรคมะเร็งเพื่อให้ตัวเองอยู่ในจักรวาล MCU แต่ค่ายหนังกลับเลือกฆ่าตัวละครดังกล่าว ถือเป็นการดูหมิ่นครอบครัว Boseman ซึ่งเคยให้ความคิดเห็นชัดเจนแล้วว่า พวกเขาอยากให้ Marvel Studios แคสติ้งคนมารับบท Black Panther ”

ค่ายหนังดังได้เริ่มกระบวนการสร้างภาคที่ 2 ในชื่อว่า Black Panther: Wakanda Forever เป็นหนังลำดับที่ 30 ของจักรวาล MCU และมีกำหนดฉายในเดือนพฤศจิกายน 2022 โดยทีมงานยังไม่ออกมาเปิดเผยเนื้อเรื่องอย่างเป็นทางการ แต่ที่แน่ชัดคือไม่มี T’Challa อยู่ในหนังภาคต่อเนื่องจากไม่สามารถหาคนมาแสดงแทนที่เหมาะสม

Nate Moore รองประธานของ Marvel Studios กล่าวว่า “ เราตระหนักดีถึงความรู้สึกของผู้คนที่มีต่อ T’Challa แต่เราจำเป็นต้องเดินหน้าโปรเจกต์ Black Panther: Wakanda Forever โดยไม่มีตัวละครนี้ ซึ่งเป็นงานที่ท้าทายมาก ”

Previous articleเซนดาย่า ยอมรับร้องไห้ตลอดการชมภาพยนตร์ Spider-Man No Way Home
Next articleวิลเลี่ยม เดโฟ เปิดใจจะไม่รับบทเป็น กรีน ก็อบลิน หากตัวของเขาไม่มีบทในการต่อสู้