สาระแนสิบล้อ (2010) เรื่องเล่าฮา ๆ ที่สามารถดูได้อย่างผ่อนคลาย

280

ผ่อนคลาย

กลับมาอีกครั้งกับ ภาพยนตร์ไทยแนวตลกขบขันที่สามารถเรียกเสียงฮาและทำให้ผู้ชมสามารถรับชมได้อย่างเพลิดเพลิน โดยในครั้งนี้สาระแนสิบล้อ หนังในตระกูลแฟรนไชส์ สาระแน จะกลับมาเรียกเสียงฮาให้กับคุณ

สาระแนสิบล้อ เล่าถึงเรื่องราวของ เอก เด็กหนุ่ม ที่ชีวิตผูกพันกับการใช้ชีวิตเหมือนอย่างผู้หญิง โดยชีวิตของเขาที่ต้องเกี่ยวพันกับ เชียร์ลีดเดอร์และสาวประเภทสองบ่อยๆ  แต่ว่าตัวเขาไม่ใช่ เพศทางเลือกแต่อย่างใดเพราะเขาคือผู้ชายแท้

อย่างไรก็ตาม พ่อแม่ของเขาต้องการพิสูจน์ให้เขา เป็นลูกผู้ชายจึงส่งไปพบกับ เช น้าที่ทำงานขับรถสิบล้อ ให้ออกเดินทางไปด้วยกัน เพื่อที่จะพิสูจน์เส้นทางของลูกผู้ชาย

ทว่าจากเรื่องราววุ่น ๆ ที่ได้เกิดขึ้นมากมาย ทั้งเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึง เอก ได้พบกับคนรัก ที่ไม่แน่เสียแล้วว่าเธอเป็นคนหรือเป็นผี

ในขณะที่ น้าเช ก็อาจจะถูก ผู้หญิงที่เขารักสวมเขาอยู่ก็เป็นได้เช่นกัน และเรื่องวุ่นวายทั้งหมดถูกจับมารวมเป็นเรื่องเดียวกันพร้อมกับเสียงฮาให้ผู้ชมได้หัวเราะ

สำหรับ คำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง สาระแนสิบล้อ

ในแง่บวก

หนังมีมุขตลกที่ปล่อยได้ถูกช่วง หลายครั้งสามารถเรียกอารมณ์ขันให้กับผู้ชมได้อย่างดี รวมไปถึงหนังสามารถรับชมได้อย่างเพลิดเพลิน สำหรับผู้ที่ต้องการผ่อนคลายความเครียด ด้วยระยะเวลาที่ไม่นานนักและ ดาราที่ร่วมแสดงยังมีชื่อเสียงอีกด้วย

ในแง่ลบ

ต้องยอมรับตามตรงว่าหนังไม่ได้มีสาระอะไรมากนัก สร้างมาเพื่อผ่อนคลายโดยตรง และผู้ชมที่ต้องการแง่คิดควรจะมองข้ามภาพยนตร์เรื่องนี้ไปได้เลย อีกทั้งหนังยังคงเป็นหนังทุนต่ำที่ไม่ควรไปคาดหวังมากนัก

Previous articleทอม เฟลตัน ยอมรับ รู้มาตลอดว่า เอ็มมา วัตสัน ชอบเขาในสมัยยังเป็นเด็ก
Next articleเอ็มม่า วัตสัน เล่าถึงวินาทีที่ทำให้เธอตกหลุมรัก ทอม เฟลตัน