Spider-Man: No Way Home 10 วัน โกยไปกว่า 3 หมื่นล้านบาท

70

No Way Home

โควิดแล้วอย่างไร โนสนโนแคร์!! นับตั้งแต่เมื่อต้นปี 2020 ที่โควิดเริ่มระบาด ไอ้แมงมุม ภาคล่าสุด หรือ Spider-Man: No Way Home กลายเป็นภาพยนตร์เพียงเรื่องเดียวในปี 2021 ที่สามารถทำเงินแตะ 10 หลัก และเป็นภาพยนต์เรื่องแรกที่เบียด Star Wars: The Rise of Skywalker ตกแท่นอันดับภาพยนตร์ที่สามารถทำเงินทั่วโลกได้ถึงหลัก 1 พันล้านเหรียญสหรัฐ ปาดหน้าไปด้วยจำนวนเงินที่สูงกว่ามาก

ข่าวว่านี่ขนาดเพิ่งเข้าฉายได้แค่ 10 วัน (นับจากวันที่เข้าฉาย 17 ธันวาคม 2021) ก็ทำเงินไปแล้ว 1 พันล้านเหรียญสหรัฐ (ตัวเลขเป๊ะ ๆ คือ 1,054,431,855 หรือประมาณ 3.56 หมื่นล้านบาท) แถมยังไม่ได้ฉายในประเทศจีนที่เป็นตลาดใหญ่ด้วยซ้ำ ไอ้แมงมุมยังแรงขนาดนี้ แรงไม่หยุดฉุดไม่อยู่จริง ๆ

ย้อนเวลากลับไปในวันที่ไอ้แมงมุมเข้าฉายอย่างเป็นทางการครั้งแรกเมื่อวันที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมา Spider-Man: No Way Home เป็นรองเพียง Avengers: Endgame และ Avengers: Infinity War ด้วยยอดเงินมากกว่า 600 ล้านเหรียญสหรัฐ จากการเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งมีจำนวนราว 4,330 แห่ง และโรงภาพยนตร์ในประเทศอื่น ๆ อีกกว่า 60 ประเทศ ก่อนจะสร้างสถิติกลายเป็นภาพยนตร์ที่เปิดตัวแรงสุดตลอดกาลอันดับ 3

ส่วนข่าวคราวเกี่ยวกับภาคต่อของ Spider-Man เมื่อหลายวันก่อนทาง Kevin Feige ซีอีโอของ Marvel Studios และ Amy Pascal ประธานบริหารของ Sony Pictures เผยว่าพวกเขากำลังดูว่าเรื่องราวและทิศทางของมันจะไปทางไหนอีกได้บ้างเกี่ยวกับภาคต่อของหนังไตรภาคเรื่องนี้

ฉะนั้นหากยึดตามสิ่งที่สองหัวเรือใหญ่เปิดเผยแล้ว แฟนไอ้แมงมุมก็อุ่นใจได้เลยว่าต้องได้ชมภาพยนตร์ Spider-Man ในจักรวาล MCU กันอีกแน่นอน แต่สำหรับบท Peter Parker จะยังคงเป็นนักแสดงนำคนเดิมอย่าง Tom Holland หรือไม่ อันนี้ก็ต้องรอติดตามกันต่อไป โดย Tom Holland ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ตัวเขาเองไม่อยากบอกลาบท Spider-Man แต่อีกใจก็อยากเห็น Spider-Man ที่มีความหลากหลายมากขึ้นเช่น สไปเดอร์แมนเชื้อสายแอฟริกัน-อเมริกัน

Previous articleDoctor Strange in the Multiverse of Madness ปล่อยทีเซอร์แรก ป้ายยาแรง
Next articleทอม เฟลตัน ยอมรับ รู้มาตลอดว่า เอ็มมา วัตสัน ชอบเขาในสมัยยังเป็นเด็ก