10 ปีผ่านไป “รูเพิร์ต กรินต์” ยังผูกพันกับบท “พ่อมดน้อยรอน”

165

พ่อมดน้อยรอน

รูเพิร์ต กรินต์ ยอมรับว่าตัวเขายังคงมีความผูกพันกับ รอน วีสลีย์ ตัวละครพ่อมดจากภาพยนตร์แฟรนไชส์ชื่อดังอย่าง Harry Potter โดยหากนับจากภาคสุดท้ายคือ Harry Potter and the Deathly Hallows: Part 2 ที่ออกฉายในปี 2011 ซึ่งถือ/ด้ว่าเป็นเวลากว่า 10 ปี

สาเหตุที่ รูเพิร์ต กรินต์ ยังมีสายใยเชื่อมโยงกับบท รอน วีสลีย์ ไม่เสื่อมคลายก็เนื่องมาจากเขาได้ใส่ความเป็นตัวของตัวเองลงไปในตัวละครดังกล่าว

หนังในตำนานอย่างพ่อมดน้อยได้รับการพูดถึงอย่างแพร่หลายอีกครั้งในช่วงนี้เนื่องจากช่อง HBO GO จะทำการออกอากาศรายการพิเศษ Harry Potter 20th Years Anniversary: Return to Hogwarts ในวันที่ 1 มกราคม 2022 ซึ่งเหล่านักแสดงจากมหากาพย์ภาพยนตร์เรื่องนี้จะกลับมาร่วมตัวกันอีกครั้งในรอบทศวรรษ

รอน วีสลีย์ เป็นอีกหนึ่งตัวละครที่ผู้คนชื่นชอบ ประกอบกับการได้ รูเพิร์ต กรินต์ มาแสดงจึงมีคำถามเกิดขึ้นมามากมายว่าจะเป็นอย่างไรหากเขาถูกเรียกให้มารับบทเดิมอีกครั้ง

รูเพิร์ต กรินต์ นักแสดงชาวอังกฤษ ซึ่งตอนนี้อายุ 33 ปี ตอบว่า “ ผมไม่มีทางปฏิเสธแน่ ๆ ผมภูมิใจมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของหนังและตัวละครนี้ ”

“มันอาจฟังดูแล้วแปลก ๆ นะ แต่ผมรู้สึกหวงแหน รอน วีสลีย์ มาก เพราะผมรู้สึกว่าตัวเองนี่แหละที่เป็นตัวละครตัวนั้น มันมีความสัมพันธ์แปลกประหลาดตั้งแต่ครั้งแรกที่เล่นแล้ว และหากมองย้อนกลับไป รอน วีสลีย์ มีความเป็นตัวผมอยู่ในตัวเขามากมายเหลือเกิน”

ตอนที่ รูเพิร์ต กรินต์ ร่วมแสดงในภาพยนตร์ Harry Potter ภาคแรกเมื่อปี 2001 เขาเพิ่งอายุเพียง 11 ขวบเท่านั้น โดย รอน วีสลีย์ เป็นเพื่อนสนิทของ แฮรรี่ พอตเตอร์ แฟนหนังมากมายต่างหลงรักในความตลก น่ารัก และบุคลิกอบอุ่นของตัวละครตัวนี้ ซึ่งส่วนสำคัญมาจากการรับบทที่ดีอย่างเหลือเชื่อของ รูเพิร์ต กรินต์นั่นเอง

รูเพิร์ต กรินต์ยังพูดถึงรายการพิเศษที่กำลังจะฉายในวันขึ้นปีใหม่ว่า “ ช่วง 10 ปีนับจากภาคสุดท้าย พวกเราเจอกันบ้างแต่ไม่เป็นทางการ ผมจึงดีใจและสนุกมากที่ได้พบพวกเขาอีกครั้ง หนังเป็นชีวิตวัยเด็กของพวกเรา จึงสนุกที่จะได้รื้อฟื้นเหตุการณ์ต่าง ๆ อีกครั้ง ”

Previous articleนักแสดงผู้รับบทเป็น Daredevil ยืนยัน คิงพิน ในซีรีย์ ฮอคอาย คือตัวเดียวกับ แดร์เดวิล
Next articleเผย Sony และ Marvel เตรียมตัดสินใจสร้างสไปเดอร์แมน 4