ซามูเอล แจ็คสัน กับแง่คิด ถึงความถูกต้องในชีวิต

44

ความถูกต้องในชีวิต

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งดาราคนดังที่ผ่านร้อนผ่านหนาวกับมรสุมชีวิตและประสบการณ์ มาอย่าง โชกโชนในวงการภาพยนตร์โลก ที่ยาวนานหลายทศวรรษ

สำหรับ ซามูเอล แจ็คสัน สุดยอดดาราผิวสีของวงการภาพยนตร์ฮอลลีวูด โดยในครั้งนี้ เจ้าตัวได้เปิดใจถึงเคล็ดลับ ที่ทำให้ตัวเขาประสบความสำเร็จรวมไปถึงความถูกต้อง ที่ทุกคนควรยืนหยัดเพื่อต่อสู้กับ สิ่งไม่ดีในสังคม

ล่าสุดดาราคนดังในวัย 73 ปีได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า

 “ทุกวันนี้มีเรื่องราวในสังคมมากมายที่เกิดขึ้น หลายเรื่องเป็นเรื่องราวที่ไม่ยุติธรรมมันเป็นการเอาเปรียบของคนฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งที่มีอำนาจมากกว่า”

 “ไม่ว่าจะเป็นการเหยียดสีผิว หรือเรื่องการงานแต่เรื่องสิทธิต่าง ๆ สิ่งสำคัญที่สุดคือเราจะต้องยืนหยัดเพื่อความถูกต้องส่งเสียงดังให้กึกก้องและทำทุกอย่างให้เกิดการเปลี่ยนแปลงให้ได้มากที่สุด เพราะทุกคนช่วยกัน มันจะเป็นพลังที่ยิ่งใหญ่”

 “การที่เราเพิกเฉยต่อความไม่ถูกต้องและปล่อยให้มันผ่านไปเหมือนกับว่าเราไม่ต้องการที่จะเข้าไปยุ่ง สุดท้ายแล้วมันจะย้อนกลับมาทำร้ายเราทุกคน รวมไปถึงคนที่เรารัก”

 “โลกใบนี้ไม่มีอะไรยุติธรรมที่สุดแต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือเราจะต้องทำอย่างไรให้มันใกล้เคียงกับสิ่งที่เป็นกลางที่สุด”

 “การทำงานของผมก็เช่นเดียวกันผมจะทำในสิ่งที่ถูกต้องเสมอ ผมรับฟังทุกคน แต่สุดท้ายเราต้องเป็นตัวของเราเองแล้วหาเรื่องใดไม่ถูกต้องเราก็ไม่ควรปล่อยผ่านเราต้องพูดคุยเพื่อให้ชัดเจน เพราะไม่เช่นนั้นแล้วทุกอย่างจะสายเกินไปที่จะเยียวยา ในความคิดของผมทุกอย่างมีเวลาเป็นของตนเองและเราจะต้อง ทำให้ทุกอย่างถูกต้อง ให้ได้ก่อนทีเวลาทุกอย่างจะหมดไป”

Previous articleคริส แพรตต์ Jurassic World: Dominion จะเป็นหนังไดโนเสาร์ที่แตกต่างจากทุกเรื่อง
Next articleทอม ฮอลแลนด์ ยอมรับอยากเป็นไอรอนแมน ของหนังสไปเดอร์แมน คนต่อไป