ท็อป จรณ  เผยเข้าหาพุทธศาสนาเพราะอกหัก

41

พุทธศาสนา

ถือเป็นข่าวที่ทำให้สาว ๆ อาจมีความหวังและอาจต้องแปลกใจสำหรับ ท็อป จรณ โสรัตน์ พระเอกสุดหล่อเนื้อหอมที่ถูกหลากหลายช่องโทรทัศน์รุมจีบ

แต่ทว่าในเรื่องความรักในชีวิตจริงของเขากลับมีปัญหา จนทำให้เวลาในเวลานี้เขาค่อนข้างเคว้งคว้า นั้นจึงทำให้เขาต้องยึดธรรมะเพื่อช่วยเยียวยาจิตใจ

โดยในครั้งนี้ ท็อป ได้เปิดเผยว่าวัน ในวันสิ้นปีนี้ตั้งใจจะไปสวดมนต์ข้ามปี เพื่อเป็นสิริมงคลให้กับตนเองและครอบครัวอีกทั้งเหตุผลที่เข้าหาพุทธศาสนาก็เพราะการอกหัก

 “ในวันสิ้นปี ผมตั้งใจไว้ว่าจะไปสวดมนต์ข้ามปีที่วัดถนนโค้งครับ เพื่อเป็นสิริมงคลกับตัวเองและครอบครัว จริงๆ ตั้งใจทำทุกปี แต่ว่าปีสองปีที่ผ่านมาทางวัดไม่ได้จัดก็สวดมนต์ที่บ้านแทนครับ ถามว่าผมสนใจเรื่องธรรมะตั้งแต่ตอนไหน ก็ตอบตรง ๆ เลยว่าตั้งแต่อกหักครับ ตอนนั้นไม่รู้จะพึ่งใครจิตใจอ่อนไหว เลยหันเข้าหาธรรมมะสวดมนต์ ฝึกกรรมฐาน หมั่นพิจารณา ก็ทำให้ผ่านเรื่องเหล่านั้นมาได้เป็นอย่างดี แต่จริงๆแล้ว เริ่มมาตั้งแต่ตอนบวชอายุ 21 ปี พอศึกษาก็ปฏิบัติมาเรื่อยๆ แต่ไม่เคร่งอะไร จนมา 3 ปีล่าสุดนี้ที่เริ่มจริงจังมากขึ้น”

 “ผมนั่งสมาธิมา 12 ปี ครับ แต่ไม่เคร่งนะ คือเป็นบางช่วงที่อยากทำ เรียกว่ายังตามอารมณ์อยู่ แต่ 2 ปีที่ผ่านมาก็จริงจังมากขึ้นทั้งสวดมนต์นั่งสมาธิเป็นประจำ พอคุยกันถึงเรื่องนี้หลายคนบอกผมว่าด้วยหน้าตา คาแรคเตอร์ไม่น่าจะชอบมาทางธรรม  จริง ๆ ผมทำบุญบ่อยนะ ลงรูปทำบุญตลอด แสดงว่าลุคผมมันเท่เกินแน่ ๆ”

Previous articleแตงโม ภัทรธิดา เผยถึงความรักที่เคยทำให้เกิดอาการซึมเศร้าอย่างนั้น
Next articleธัญญ่า อาร์สยาม สลัดลุคหวาน “เปลือยท่อนบนเซ็กซี่ผมปิด”