เราสองสามคน (2010) ภาพยนตร์ไทยกับการผจญภัย ที่มีความหมายกับสาวหูตึง

27

ภาพยนตร์ไทย

กลับมาอีกครั้งกับภาพยนตร์ไทยที่สร้างความประทับใจให้กับ ขอหนังไทยเป็นอย่างมากและในครั้งนี้ เราสองสามคน คือภาพยนตร์อีก 1 เรือง ที่มีไอเดียและเนื้อเรื่องที่ไม่เหมือนกับภาพยนตร์ไทยเรื่องไหนทั้งสิ้น

เราสองสามคนเราถึงเรื่องราวของ สุนทรี สาวหูตึงที่หลงรักกับ หนุ่มออฟโรดที่ชื่อว่า ส้มฉุน

โดยทั้งคู่ได้พบกันในทริปคาราวานทัวร์ออฟโรดไปยังประเทศเวียดนาม ซึ่งในช่วงระหว่างเดินทาง ที่ทั้งคู่ต้องนั่งอยู่ในรถคันเดียวกัน ที่ดูเหมือนว่านี่คือการสร้างความสัมพันธ์ความรู้สึก ดี ๆ ตลอดเส้นทาง เพราะส้มฉุนพยายามทำความเข้าใจกับเธอ ที่มีอาการหูตึง

ที่แม้จะเข้าใจบ้างไม่เข้าใจบ้างเพราะเธอต้องใช้เครื่องช่วยฟังตลอดและฟังได้ไม่ค่อยชัดนัก จะถือว่าทุกอย่างเกิดเป็นความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน

อย่างไรก็ตาม สุนทรีย์ เริ่มไม่แน่ใจนักว่าส้มฉุน อาจจะตกหลุมรักกับเพื่อนสาวของเธอที่สายตาสั้นและการเดินทางมาด้วยกันในครั้งนี้ ที่บางที ทั้งคู่อาจจะใจตรงกันเช่นกัน และสุนทรี จะทำยังไงกับเรื่องราวต่อจากนี้ ระหว่างชายที่เธอตกหลุมรักกับเพื่อนรักที่รู้ใจ

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง เราสองสามคน

ในแง่บวก

หนังได้สร้างมิติใหม่ ให้กับหนังไทย โดยคุณจะได้เห็นมุมมองหนังที่ เปรียบเสมือนการถ่ายทำจากกล้องในระหว่างเดินทาง ที่ความรู้สึกในการรับชมหนังจะไม่เหมือนหนังเรื่องอื่น ๆ

ในแง่ลบ

จากภาพการถ่ายทำของหนังที่แตกต่างจากหนังเรื่องอื่น อาจจะเป็นดาบสองคมได้เช่นกัน สำหรับผู้ชมที่ไม่ชอบภาพยนตร์ในสายดังกล่าว คอหนังคนข้างที่จะแตกต่างและเป็นเรื่องมุมมองใหม่สำหรับวงการภาพยนตร์ไทย ในเวลานั้น

Previous articleคริส อีแวนส์ เผยไม่ได้วิ่งเท้าเปล่าในหนัง Captain America The First Avenger
Next articleขอพร “กุมารทองน้องเก้า” เสี่ยงเซียมซีได้เลขเด็ด ลุ้นงวดส่งท้ายปี