Zombieland: Double Tap (2019) แก๊งซ่าส์ล่าล้างซอมบี้กลับมาแล้ว

207

Double Tap

หลังจากที่สร้างความประทับใจให้กับ ผู้ชมทั่วโลกในปี 2009 สำหรับ ซอมบี้แลนด์ ในภาคแรก ที่สามารถนำความสยองขวัญของซอมบี้ มาทำเป็นหนังตลกได้เป็นอย่างดี ทว่าการทิ้งช่วงยาวนานถึง 10 ปี ไม่ได้ทำให้แฟนหนังของภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว ต้องรู้สึกเสียดายแต่อย่างใดเมื่อหนังกลับมาสร้างเสียงและเพิ่มได้อีกครั้ง

Zombieland: Double Tap 2 หรือในชื่อไทยว่า “แก๊งซ่าส์ล่าล้างซอมบี้ 2” เล่าถึงเรื่องราวของ กลุ่มนักล่าซอมบี้ที่อยู่ในโลกที่เต็มไปด้วยการเอาชีวิตรอดจากคนตายที่เดินได้ ซึ่งทั้ง 4 คน ไม่ว่าจะเป็น โคลัมบัส วิชิต้า และ แทลาเฮ รวมถึง ลิเติลร็อค ซึ่งทั้ง 4 ยังคงเกาะกลุ่มและเดินทางในประเทศสหรัฐอเมริกา กับการ เอาชีวิตรอด และค้นหาเรื่องเล่าใหม่ ๆ ให้กับตนเอง

สำหรับความรักระหว่างโคลัมบัสกับ กับ วิซีต้า ที่ดูเหมือนว่าจะไปได้ด้วยดี แต่สุดท้ายกลับกลายเป็นรอยแยกปัญหาเล็ก ๆ ที่จะแตกออกมากลายเป็นปัญหาใหญ่ในที่สุดกับความไม่เข้าใจกันของทั้งคู่

ในขณะที แทลาเฮ ที่ในส่วนลึกก็ต้องการแยกตัวออกไปเช่นกันกับเส้นทางที่เขาต้องการเลือกเดิน ในขณะที่ ลิเติลร็อค  สาวน้อยจากภาคก่อนที่โตเป็นสาวใหญ่และอยากมีชีวิตครอบครัวเป็นของตนเอง

ทำให้ปัญหาจากทั้ง 4 คน ที่ดูเหมือนจะกลายเป็นปัญหาใหญ่ในที่สุด แล้วสุดท้ายทั้งหมดต้องพิสูจน์ว่า ทุกคนจะยังรักกันอยากอยู่ด้วยกันต่อไปหรือไม่กับโลกที่เต็มไปด้วยซอมบี้

สำหรับคำวิจาร์ณของภาพยนตร์เรื่องซอมบี้แลนด์ Zombieland: Double Tap

ในแง่บวก

ภาพยนตร์ค่อน ข้างรับชมได้อย่างง่ายดายดังเช่นภาคที่แล้ว เรื่องที่ไม่ได้ซับซ้อนความตลกและมุกฮาที่ใส่เข้ามาได้ถูกจังหวะ ทำให้ผู้ชมที่คิดถึง หนังเรื่องดังกล่าวเมื่อ 10 ปีก่อนหน้าที่จะมีความสุขกับภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ไม่ยาก

ในแง่ลบ

ต้องยอมรับตามเดิมว่าหนังไม่ได้มีสาระมากมายนะก่อนการรับชมเพื่อความเพลิดเพลินผู้ชมที่จริงจังกับการรับชมภาพยนตร์ แล้วต้องการแค่คิดอันมากมายควรที่จะหลีกเลี่ยงภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวนี้

Previous articleDawn of the Dead (2004) หนังซอมบี้สุดคลาสสิค
Next articleเควิน ไฟกี เล่าถึงช่วงเวลาที่ถูกแซนด์วิช ปาใส่หน้า หลัง เสนอสร้างไอ้แมงมุมภาคใหม่