Dawn of the Dead (2004) หนังซอมบี้สุดคลาสสิค

192

หนังซอมบี้

แม้ว่าในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ จะมีหนังเกี่ยวกับซอมบี้มากมาย แต่ทว่าภาพยนตร์เรื่อง Dawn of the Dead ที่สร้างขึ้นในปี 2004 อาจเรียกได้ว่านี่คืออีกหนึ่งภาพยนตร์ซอมบี้ ที่ถูกพูดถึงเป็นอย่างมากจนถึงปัจจุบัน หลังจากที่หนังถูกนำมาสร้างใหม่อีกครั้งจากภาคแรกในปี 1978

Dawn of the dead หรือในชื่อไทยว่า รุ่งอรุณแห่งความตาย เล่าถึงเรื่องราว ของเหตุการณ์ประหลาดที่เกิดขึ้น เมื่อทุกคนล้มตายและกลายเป็นผีดิบ ที่ไล่ฆ่าและกัดกิน

ทว่า กลุ่มผู้รอดชีวิต ไม่ว่าจะเป็น อานา สาวที่ต้องหนีตายจากสามีที่กลายเป็นซอมบี้ในขณะที่ เคนเน็ธ นายตำรวจที่ต้องปกป้องชีวิตทุกคน จากซอมบี้ รวมไปถึงผู้รอดชีวิตกลุ่มอื่นที่มีไม่มากนักได้มุ่งตรงเข้าไปสู่ ห้างสรรพสินค้าใหญ่ ที่ยังคงปลอดภัยแล้วถึงจะเป็นป้อมปราการด่านสุดท้ายที่มีทุกอย่างครบครันทุกคนได้ใช้ชีวิต

และถึงแม้ว่าทุกอย่างจะผ่านพ้นไปได้ด้วยดี ชีวิตที่แสนสุขสบายในห้างสรรพสินค้า  อย่างไรก็ตามหากทุกคนจะต้องใช้ชีวิต แบบนี้ไปจนวันตาย นี่คงไม่ใช่เรื่องที่ทุกคนใฝ่ฝันและในท้ายที่สุดทั้งหมดจึงตัดสินใจที่จะหาทาง ออกจากห้างแห่งนี้ไปยัง เกาะชายทะเล ที่ทุกคนเชื่อว่าที่แห่งนั้นจะไม่มีซอมบี้อยู่อาศัย โดยไม่รู้ถึงเรื่องราวที่รออยู่ต่อจากนี้

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Dead Dawn of the Dead

ในแง่บวก

นี่คือหนังที่คลาสสิคอีกหนึ่งเรื่องเกี่ยวกับซอมบี้ ผู้ชมจะได้รับความรู้สึก กับการใช้ชีวิตในห้างแบบเป็นบ้าน ซึ่งหนังทำออกมาได้เป็นอย่างดี ชีวิตในฝันที่คุณจะหยิบอะไรก็ได้แบบฟรี ๆ และจะทำอะไรก็ได้กับความทันสมัยของห้าง

ในแง่ลบ

ที่จริงแล้วในหลากหลายฉาก นั้นหนังสามารถทำได้ละเอียดและดีกว่านี้ได้ แต่ดูเหมือนว่านางจะรีบเร่งจนเกินไปจนสุดท้าย หนังพลาดประเด็นสำคัญในบางจุด

Previous articleพร้อมเสิร์ฟเช่นเดิม! เลขเด็ดปฏิทินจีน ส่งท้ายปีงวดนี้
Next articleZombieland: Double Tap (2019) แก๊งซ่าส์ล่าล้างซอมบี้กลับมาแล้ว