แหล่งข่าวภายในหลุด บรูซ สปริงส์ ขายลิขสิทธิ์เพลงให้ “Sony”

23

Sony

สื่อชื่อดังที่เกาะติดสถานการณ์ของคนบันเทิงในฝั่งยุโรป อย่างนิตยสารบิลบอร์ด และหนังสือพิมพ์นิวยอร์ก ไทม์ ได้ออกมาระบุว่า พวกเขาได้รับข่าวที่ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลว่า บรูซ สปริงส์ นักร้องและนักแต่งเพลงที่ทุกคนรู้จักกันดี ถึงความสามารถที่อยู่ในวัย 72 ปี ได้ขายลิขสิทธิ์เพลงทั้งหมดที่เจ้าตัวได้สั่งส่งมาให้กับค่าย Sony และงานนี้มูลค่าสินทรัพย์ทางปัญญาของ บรูซ สปริงส์ ที่ได้รับมีมูลค่ามากถึง 500 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 16,700 ล้านบาท กับข่าวที่หลุดออกมาจากแหล่งวงใน

บรูซ สปริงส์ ทีนที่แฟนเพลงและกลุ่มศิลปินรู้จักกันดี หลังจากที่เจ้าตัวเป็นเจ้าของเพลงฮิต บอร์น อิน ดิ ยู.เอส.เอ. (Born in the U.S.A ) และ บรูซ สปริงส์ ยังเป็นทั้งนักร้องและนักแต่งเพลง ซึ่งเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายและแน่นอนว่าตลอดระยะเวลาที่เจ้าตัวอยู่ในวงการบันเทิงต่างก็มีผลงานออกมาให้แฟนคลับได้ติดตาม และถ้าหากข่าวการขายลิขสิทธิ์เพลงให้กับ Sony นั่นหมายถึงลิขสิทธิ์ที่เป็นเสียงร้อง และบทประพันธ์ของ บรูซ สปริงส์ จะต้องเป็นของ Sony ทั้งหมด และสำหรับข่าวการขายลิขสิทธิ์เพลงให้กับค่ายใหญ่ก็ไม่ใช่เป็นข่าวแรก

ก่อนหน้านี้ บ็อบ ดีแลน ขายลิขสิทธิ์เพลงทั้งหมดให้ค่าย Universal Music Publishing Group ซึ่งเจ้าตัวรับเงินไปทั้งหมด 300 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 10,020 ล้านบาท และแน่นอนว่าสื่อวงในก็ได้ออกมาคอนเฟิร์มเช่นเดียวกันว่า บรูซ สปริงส์ คือศิลปินรายล่าสุดของวงการที่ได้ขายลิขสิทธิ์ผลงานของตัวเองให้กับค่าย Sony

และคงไม่ใช่เรื่องแปลกเพราะในปัจจุบันนี้เรื่องของลิขสิทธิ์เพลง หรือว่าเนื้อเพลงที่เกิดจากผู้ประพันธ์คือสินทรัพย์ที่มีค่าที่จะสามารถเติบโตได้ในตลาด ซึ่งการซื้อขายลิขสิทธิ์ในแวดวงนักร้องโดยเฉพาะในแถบอเมริกา ต่างก็เป็นเรื่องปกติ

Previous articleสื่อลงความเห็น 100% “คริส – แคทเธอรีน” เตรียมรับขวัญลูกคนที่ 2
Next article“บังมาด” สามารถ กล่าวถึงวัตถุประสงค์ในการจัดตั้งสมาคมกีฬามวยไทยนานาชาติ