พีท ทองเจือ เผยถึง น้องเซย่า กับวิธีรักษาโรคประจำตัวด้วยธรรมชาติ

50

น้องเซย่าแม้ว่าในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา อดีตดาราคนดังอย่าง พีท ทองเจือ จะไม่ได้ตกเป็นข่าวมากนัก แต่ในครั้งนี้เจ้าตัวได้เปิดใจอย่างหมดเปลือก ถึงลูกสาวสุดที่รักอย่าง น้องเซย่า ที่ป่วยเป็นโรคไทรอยด์อักเสบ

โดยเมื่อไม่นานมานี้น้อง โรเตอร์ ลูกชายสุดที่รักของเขา ก็ได้ประสบอุบัติเหตุจากการเล่นเซิร์ฟบอร์ด ทำให้กระดูกตรงหัวสะโพกเคลื่อน และสร้างความทุกข์ให้กับเขาเป็นอย่างมาก

ล่าสุด พีท ได้เปิดใจผ่านรายการ z story ช่องอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง34 กับพิธีกร ดีเจอ๋อง เขมรัชต์ และ ลิตา อินท์ชลิตา ดำเนินรายการ ในเรื่องราวทั้งหมดว่า

 “น้องเซย่า ต้องเจอกับโรคฮาชิโมโต ไทรอยด์ ตอนแรกเราพยายามรักษาด้วยวิธีธรรมชาติ ก็จะตรวจว่าร่างกายน้องขาดวิตามินอะไรบ้าง แล้วเราก็คอยเติมเข้าไปเรื่อย ๆ ก็รักษาด้วยธรรมชาติต่างๆ แต่สุดท้ายก็ต้องทานยาเพื่อควบคุมให้การเผาผลาญเสถียร คือทานไปมันไม่ได้ดีขึ้นหรือจะแย่ แต่ให้มันเท่าเดิม”

 “อาการผลข้างเคียงที่เห็นชัด ๆ เลยคือผมร่วง ก็มีเรื่องของน้ำหนักที่มันขึ้น ตอนนี้อาการค่อนข้างเสถียรแต่ไม่ได้หายขาด น้ำหนักยังค้างอยู่ในตัวประมาณ 10 กิโลกรัม เมื่อก่อนอยู่ประมาณ 14 กิโลกรัม ก็ยังมีความหวังให้มันหายขาดครับ”

 “คุณหมอบอกว่า ทำอะไรไม่ได้ต้องรักษาอาการไป หวังว่าระบบมันจะกลับมาสู่สภาพเดิมเร็วที่สุด”

 “ด้าน น้องโรเตอร์  เมื่อกลางปีประสบอุบัติเหตุล้มเล่นเซิร์ฟสเก็ต ก็กระดูกส่วน Growth plate ตรงหัวสะโพกเคลื่อน ง่ายๆ บนขาของเรา มันจะมีหัวกระดูกกลมๆที่มันเสียบอยู่ข้างใน ฝั่งขวากระดูกหัวกลมๆมันไม่ได้แตก มันไม่ได้หัก มันไม่ได้ร้าว แต่มันหมุนเคลื่อนไปข้างหลังนิดหนึ่ง ตอนนี้ก็รักษา เบื้องต้นคือเราไปปรึกษาหมอเก่งๆ ทั่วเมืองไทย ส่วนมากจะแนะนำโดยวิธีผ่าตัด”

Previous articleน้ำหวานสุดงงถูก ไรเดอร์ หัวร้อนเหวี่ยงแรง
Next articleคลิปไฮไลท์คู่เมื่อคืน เลบานเต้ 3-4 บาเลนเซีย (ฟุตบอลลาลีก้า)