The Exorcism of Emily Rose (2005) คดีประวัติศาสตร์ของประเทศสหรัฐอเมริกาที่ถูกตัดสิน ว่าผู้เสียชีวิตตายเพราะผีสิง

109

ผีสิง

กลับมาอีกครั้งกับภาพยนตร์ที่สร้างขึ้นมาจากเรื่องจริง และในครั้งนี้ถือเป็นเรื่องราวที่อาจเรียกได้ว่านี่คือ คดี ที่ประหลาดที่สุดครั้งหนึ่งของประเทศสหรัฐอเมริกา รวมถึงโลกใบนี้ ที่ศาลได้ตัดสินให้ผู้เสียชีวิต ตายจากการถูกผีเข้าสิงจริง

The Exorcism of Emily Rose หรือในชื่อไทยว่า “พลิกปมอาถรรพ์สยองโลก” เล่าถึงเรื่องราวของ เอริน ทนายสาวมือดีที่เธอต้องรับงานสุดประหลาด ด้วยการเข้าช่วยเหลือหลวงพ่อริชาร์ด ที่กำลังติดคุก ในข้อหาการกระทำโดยประมาทจนทำให้มีผู้เสียชีวิต

แต่ทว่าเมื่อ เธอได้พูดคุยกับหลวงพ่อคนดังกล่าว เธอได้สัมผัสถึงความไม่มีเล่ห์เหลี่ยม และเป็นคนที่ดีกับผู้อื่นอย่างแท้จริง

แต่ทว่าด้วยเหตุผล ที่หลวงพ่อได้บอกกับเธอว่า เขาต้องติดคุก เพราะเขาพยายามช่วยผู้หญิงที่ชื่อ เอเมรี่ โรส  ที่ถูกผีเข้าสิงจนเสียชีวิต

แต่อย่างไรก็ตามศาลไม่ได้เชื่อในเรื่องนี้และมองว่า นี่เป็นเรื่องราวเหลวไหล ทั้งนี้สิ่งที่ทำให้ทั้งคู่จำเป็นจะต้องหาทางออกร่วมกันและพลิกรูปคดีให้กับผู้บริสุทธิ์อย่างหลวงพ่อรายนี้ได้รอดพ้นจากการติดคุก โดยที่เขาไม่ได้ผิดแต่อย่างใด

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง The Exorcism of Emily Rose

ในแง่บวก

หนังสะท้อนให้เห็นถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริง และก็กดดันมากมาย ที่ทั้งทนายและลูกความจะต้องต่อสู้กับชั้นศาลรวมถึงเปลี่ยนมุมมองให้ทุกคนเชื่อ ซึ่งเป็นเรื่องที่ยากเป็นอย่างมาก ร่วมไปดูหนังได้ถ่ายทอด เกี่ยวกับเรื่องราวสยองขวัญที่ผีได้เข้าสิงผู้หญิง ผู้เป็นเหยื่อ ออกมาได้สมจริงเป็นอย่างมาก

ในแง่ลบ

หนังที่มีช่วงที่ต้องตัดไปตัดมาอยู่หลายครั้งกับเหตุการณ์ผีเข้าสิงผู้หญิงผู้เป็นเหยื่อ กับเหตุการณ์ในชั้นศาล หากผู้ชมที่ไม่ได้รับชมอย่างมีสมาธิอาจจะสับสนในจุดนี้ได้

Previous articleเช็คดวงการเงินผู้เกิดราศี “เมษ – กันย์” ปักษ์หลังเดือนธันวาคม 2564
Next articleดิว อริสา เผยถึง เพลงโปรดที่มีความหมาย