Chaplin (1992) ยอดภาพยนตร์ประวัติศาสตร์ กับ ตำนานผู้สร้างหนังใบ้

166

หนังใบ้

ในประวัติศาสตร์วงการภาพยนตร์โลก แทบจะไม่มีใครที่ไม่รู้จัก ชาลี แชปลิน นักแสดงและผู้สร้างภาพยนตร์ใบ้ ซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์ที่เขาได้สร้างให้กับวงการภาพยนตร์โลกมาถึงทุกวันนี้ และ ภาพยนตร์เรื่อง Chaplin คือประวัติของบุคคลในวงการภาพยนตร์ผู้ยิ่งใหญ่

Chaplin หรือในชื่อไทยว่า “แชปปลิน” เล่าถึงเรื่องราวของ ชาลี แชปลิน ดาราและผู้สร้างหนังใบ้หรือหนังที่ไม่มีเสียงพูด ซื่งตัวเขาต้องพบกับชีวิตที่ยากลำบากมากมายตั้งแต่สมัยวัยเยาว์ ทั้งคุณแม่ที่ดูจะไม่สมประกอบนักและการที่เขาต้องพาตัวเองประสบความสำเร็จในประเทศอังกฤษ ก่อนที่จะมาคว้าโอกาสในประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ทำให้เขาโด่งดังเป็นพลุแตก

อย่างไรก็ตามชีวิตของเขาไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบแต่อย่างใด เพราะต้องพบกับอุปสรรคมากมายทั้งเรื่องปัญหาส่วนตัวเกี่ยวกับความรักและภรรยามากมายของเขา อีกทั้งการที่ประเทศอังกฤษก็ไม่ได้ยอมรับในตัวเขาจนเขาตัดสินใจ ที่จ มองว่าที่นี่ไม่ใช่บ้านของเขาอีกแล้ว ในขณะที่ในภายหลังประเทศสหรัฐอเมริกา ก็ได้ขับไล่เขาออกเช่นกัน

และปัญหาที่เขาต้องพบกับผู้มีอิทธิพลรวมถึงสงครามโลกในครั้งที่ 1 และครั้งที่ 2 ที่ไม่น่าเชื่อว่าชีวิตของผู้ชายตัวเล็ก ๆ 1 คนต้องพบกับเรื่องราวที่ยากลำบากมากมายขนาดนี้

สำหรับคำวิจารณ์ภาพยนตร์เรื่อง Chaplin

ในแง่บวก

นี่คือภาพยนตร์แห่งประวัติศาสตร์ที่แท้จริง ผู้ที่ชอบหนังที่สร้างมาจากชีวิตจริงไม่ควรพลาด สำหรับปูชนียบุคคลของวงการภาพยนตร์โลกที่ดังถ่ายทอดออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม และง่ายต่อการรับชม

ในแง่ลบ

หนังคนข้างที่จะมีความยาวมากพอสมควร ผู้ชมจะเป็นเลือดต้องอดทนในการรับชม

Previous articleลักษณะนิสัยชายแบบไหน ครองใจหญิงราศีเมษ – กันย์
Next articleลุลา กันยารัตน์ พูดถึงการ บูลลี่ รูปร่างหน้าตาคนอื่นที่ไม่ใช่เรื่องที่ควร ล้อเล่น