The Dark Tower (2017) เมื่อการปกป้องหอคอย คือสิ่งสำคัญก่อนที่โลกจะล่มสลาย

115

การปกป้องหอคอย

สำหรับคอภาพยนตร์ที่กำลังตามหาหนังในแนวผจญภัย รวมไปถึงเรื่องราวที่คล้ายกับเทพนิยาย ในการปกป้องอะไรบางอย่าง เพื่อไม่ให้โลกต้องล่มสลาย The Dark Tower คือภาพยนตร์ที่คุณกำลังตามหาในเวลานี้

The Dark Tower หรือในชื่อไทยว่า “หอคอยทมิฬ” เล่าถึงเรื่องราวของ เจคเด็กน้อยที่ถูกสังคมดูหมิ่นและดูแคลนว่าเขาคือเด็กไม่ปกติ เป็นเด็กที่มีอาการหลอนทางจิตและจินตนาการว่าเขา จะได้พบกับโลกอีกมิติ ซึ่งจะเกี่ยวพันกับโลกปัจจุบันโดยตรง และการปกป้องหอคอยในโลกต่างมิติ จะช่วยทำให้โลกใบนี้สงบสุข

ทว่าชีวิตของเขาต้องเป็นไปด้วยความทุกข์เพราะถูกสังคมมองว่านี่คือคนบ้า มีเพียงแม่ของเขาเท่านั้นที่จะพยายามช่วยปกป้องและส่งเขาไปบำบัดทางจิตเป็นระยะ แต่ถึงอย่างไรก็ตาม เรื่องราวที่เป็นจริงได้เกิดขึ้น เมื่อ แรนดอล วายร้ายจาก โลกที่มีหอคอยทมิฬ ซึ่งเขาต้องการที่จะทำลายหอคอยนี้ เพื่ออำนาจอันยิ่งใหญ่ และสุดท้าย เขาต้องตามหาเด็กชายมหัศจรรย์รายนี้ เพื่อใช้ในการทำลายหอคอยดังกล่าว พร้อมกับต้องต่อสู้กับ โลแรน อดีตสหายเก่าที่ต้องตามปกป้องเด็กชายคนนี้เช่นกัน

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง The Dark Tower

ในแง่บวก

หนังถ่ายทอดออกมาได้มีมิติและมีเนื้อเรื่องที่น่าสนใจ ผู้ชมสามารถรับชมได้อย่างเพลิดเพลิน หนังค่อนข้างที่จะไม่ซับซ้อนมากนักเหมาะสำหรับดูเพื่อผ่อนคลาย

ในแง่ลบ

หนังมีช่องโหว่มากมาย ที่ทำได้ไม่ถึงขีดสุดและอารมณ์ผู้ชม ที่อาจจะรู้สึกได้ว่า หนังท่าดีทีเหลว เพราะหลายฉากของหนังหน้าที่จะออกมาดีกว่านี้

Previous articleOlivia Rodrigo ขึ้นหน้าปก TIME พร้อมตำแหน่ง ศิลปินยอดเยี่ยมแห่งปี
Next articleZendaya อยากนั่งเก้าอี้ผู้กำกับ ทำหนังรักหญิงผิวดำ 2 คน