Netflix เตรียมฉาย Don’t Look Back หนังดาวหางชนโลกในมุมที่แตกต่าง

283

Netflix

วันที่ 24 ธันวาคม 2021 ที่จะถึงนี้ มีหนังใหม่เขาฉายทางสตรีมมิ่ง Netflix เรื่อง Don’t Look Up นำแสดงโดย 2 ดารานักแสดงระดับแม่เหล็กของฮอลลีวู้ด Leonardo DiCaprio และ Jennifer Lawrence

Don’t Look Up เป็นเรื่องราวของดาวหางชนโลกที่คอหนังคุ้นเคยและผ่านตามามากมายกับหนังแนวดาวหางที่กำลังนำความหายนะมาสู่โลกมนุษย์ เกิดภัยวิบัติต่าง ๆ ถึงขั้นล้างโลกเหมือนที่เคยเกิดขึ้นกับไดโนเสาร์ พร้อมกับวิชวลเอฟเอฟต์สุดอลังการ

แม้เป็นหนังดาวหางชนโลกเหมือนกันแต่ Don’t Look Up ไม่ใช่หนังแนวแอ็คชันเขย่าขวัญที่มวลมนุษย์ต้องหนีตายหรือป้องกันโลกจากดาวหางมรณะ ตัวหนังเพียงถ่ายทอดในมุมของนักดาราศาสตร์ชายหญิงคู่หนึ่งที่ต้องออกไปประกาศว่าโลกรู้ว่ากำลังมีดาวหางพุ่งตรงมายังโลก

แน่นอนหนังแนวทำลายล้างก็มีส่วนนี้เช่นกันแต่มีเพียงเสี้ยวเล็ก ๆ ช่วงต้นเรื่อง แต่ Don’t Look Up กลับให้น้ำหนักกับพาร์ทนี้ ทั้งสองจะทำอย่างไรให้ผู้คนเชื่อในคำเตือน ดูเหมือนเป็นหนังน่าเบื่อ แต่ดาราระดับ Leonardo DiCaprio และ Jennifer Lawrence จับคู่กัน ย่อมน่าชมอย่างแน่นอน

Adam McKay ผู้กำกับ เจ้าของรางวัลออสการ์สาขาบทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยมจาก The Big Short เมื่อปี 2018 เลือกที่จะพาผู้ดูหนังของเขาร่วมตระเวนไปกับ 2 นักดาราศาสตร์ที่พยายามบอกความจริงถึงจุดจบของโลก

Jennifer Lawrence รับบทเป็น เคท ดิบิแอสกี นักศึกษาวิชาดาราศาตร์ ซึ่งเป็นลูกศิษย์ของ ดร.แรนดัลล์ มินดี้ ที่เล่นโดย Leonardo DiCaprio ทั้งสองพบว่ากำลังมีดาวหางขนาดเท่าภูเขาเอเวอเรสต์พุ่งงตรงมายังโลก แน่นอนถ้าชนโลกจริง ย่อมสร้างความหายนะอย่างใหญ่หลวง ไม่ใช่เพียงตำแหน่งที่กระทบพื้นโลกเท่านั้น แต่จะส่งแรงสะเทือนไปทั่วทั้งโลก ศิษย์กับอาจารย์คู่นี้รวมถึง ดร.ออเกลธอร์ป ที่รับบทโดย Rob Morgan ร่วมมือกันเพื่อแจ้งข่าวให้โลกรู้ก่อนที่ทุกอย่างจะสายไป

แต่เป็นเรื่องปกติที่ใครได้ยินได้ฟังก็ย่อมมองว่าเป็นเรื่องตลก ไม่มีใครเชื่อพวกเขา รวมถึงผู้มีอำนาจคับโลกอย่างประธานธิบดีออร์ลีน (Meryl Streep), 2 พิธีกรของรายการข่าวเช้ายอดนิยม The Daily Rip อย่าง บรี (Cate Blanchett) และ แจ็ค (Tyler Perry) รวมถึงนักร้องชื่อดังที่แสดงเป็นตัวเอง Ariana Grande

พวกเขามีเวลาเพียง 6 เดือนเท่านั้นเพื่อโน้มน้าวให้เพื่อนร่วมโลก โดยเฉพาะผู้มีอำนาจ เชื่อเรื่องดาวหางชนโลก เพื่อหาวิธีป้องกันหรือบรรเทาความหายนะได้ทันเวลา

Previous articleJennifer Lawrence ไม่มีปัญหารับค่าตัวน้อยกว่า Leonardo DiCaprio
Next articleOn The basis of sex (2018) การแก้กฎหมายให้เท่าเทียมและเป็นเรื่องจริงในประเทศสหรัฐอเมริกา