ฮวางจินยี จอมนางสะท้านแผ่นดิน (2007) เมื่อผู้หญิง 1 คนสามารถเสียสละได้ทุกอย่างเพื่อคนที่เธอรัก

180

เสียสละ

ละครภาพยนตร์จากประเทศเกาหลีใต้ ที่ชื่นชอบกับบท หนังที่เข้มข้นและมีบทที่ตัวละคร ค่อนข้างจะมีปมในใจแล้วเกิดดราม่ากับชีวิต ฮวางจินยีคือภาพยนตร์ที่คุณ กวนติดตาม

ฮวางจินยีหรือในชื่อไทยว่าความจริงยี จอม นางสะท้านแผ่นดิน แล้วถึงเรื่องราวของ ฮวาง จิน ยี. เด็กสาวที่ถือกำเนิด จากคนรับใช้ที่ถูกข่มขืน จากขุนนางผู้มีอิทธิพล ทว่าเธอกลับถูกปกปิดความลับ จากแม่นมที่สงสารเธอเป็นอย่างมากและได้อุปการะผลักดันให้เธอกลายเป็น ผู้หญิง ที่มาจากตระกูลที่มีชนชั้นวรรณะในตำหนักของแม่นม โดยซ่อนความลับดังกล่าวเอาไว้เพื่อไม่ให้ใครได้ตามสืบรู้ได้ในภายหลัง

อย่างไรก็ตามในท้ายที่สุดชะตากรรมของ เธอเมื่อได้โตขึ้น กลับต้องเผชิญชีวิตที่ต้องเข้าสู่สังคมชั้นสูง ซึ่งการที่เธอจะมีชีวิตที่ดีขึ้นได้มากกว่านี้เธอจำเป็นที่จะต้อง ทำทุกอย่างแม้กระทั่งการพลีกายเพื่อเข้าสู่ สังคมขุนนางในวังให้ได้ และเธอตัดสินใจเป็นกีซอน หรือนางสนมชั้นสูง

โดยมีชายที่เธอรักทั้งชีวิตอย่าง โนบิ  ที่สุดท้ายได้ตั้งตัวเป็นกลุ่มโจรกบฏต่อต้านภาครัฐ และท้ายที่สุด ทุกอย่างจะออกมาเป็นเช่นไรรวมถึงความเสียสละ ของสาวที่พร้อมจะทำทุกอย่าง แม้กระทั่งแลกด้วยชีวิตเพื่อชาย ที่เธอรักหมดหัวใจ

สำหรับคำวิจาร์ณของภาพยนตร์เรื่อง ฮวาง จิน ยี จอมนางสะท้านแผ่นดิน

ในแง่บวก

หนังดราม่าที่สะเทือนใจ ผู้ชม โดยเฉพาะอย่างยิ่งคอภาพยนตร์ดราม่า ที่ต้องยอมรับว่าหนังจากเกาหลีใต้ทำได้อย่างดีและเข้าถึงอารมณ์ของผู้ชมได้อย่างสุดขีดในฉากเศร้า

ในแง่ลบ

หนังดำเนินเรื่องไปแบบเรียบ ๆ และเฉือยชา จนหลายครั้งอาจทำให้ผู้ชมรู้สึกเบื่อ และสุดท้าย บางจุดหนังกลับข้ามบางส่วนสำคัญไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งเรื่องดังกล่าวถือเป็นปัญหาที่หนังยังบริหาร จังหวะ ของภาพยนตร์ได้ไม่ดีนัก

Previous articleบุ๋ม ปนัดดา อัพเดทอาการป่วย ที่ดีมากขึ้นแล้ว
Next articleเซียนหวยเตรียมจดอายุ และเลขบ้าน หลัง “งูเห่า” ยาว 2 เมตรนอนขดข้างประตู